HomeUncategorizedMicrosoft และ Nvidia คือผู้นำตลาด! เทคโนโลยี AI จะช่วยผลักดันให้ภาคเทคโนโลยีเติบโตแบบก้าวกระโดด

Microsoft และ Nvidia คือผู้นำตลาด! เทคโนโลยี AI จะช่วยผลักดันให้ภาคเทคโนโลยีเติบโตแบบก้าวกระโดด

Wedbush Securities บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินและการลงทุนระบุว่า “ภาคเทคโนโลยีจะเติบโตเกินความคาดหมายในการประกาศผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2 นี้ โดยสาเหตุหลักมาจากการนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาปรับใช้” โดย Microsoft Corporation (MSFT) และ Nvidia Corporation (NVDA) เป็นผู้เล่นในตลาดที่โดดเด่นในด้าน AI ที่กำลังเติบโต


💰การลงทุน AI พุ่งสูงขึ้น


Microsoft ได้ประกาศเมื่อต้นปี 2566 ว่าจะลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์เป็นเวลาหลายปีใน OpenAI ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการวิจัยที่รับผิดชอบในการพัฒนา Generative AI chatbot อย่าง ChatGPT
นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ของ Wedbush ยังมองว่า “Microsoft พร้อมที่จะเพิ่มส่วนแบ่งในตลาด Cloud ที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยอาจจะขยายตลาดที่เกี่ยวข้องกับ Cloud ได้ 35-40% ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดยมียักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Google (GOOGL) และ Amazon.com (AMZN) เป็นคู่แข่งคนสำคัญ”
ในทำนองเดียวกัน Nvidia ได้สร้างความก้าวหน้าที่โดดเด่นในด้าน AI โดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่หลายรายการในเดือนพฤษภาคม 2566 ยกตัวอย่างเช่น DGX GH200 ที่เป็น Supercomputer สำหรับใช้ในการพัฒนา AI โดยเฉพาะ


🌟อนาคตที่สดใสสำหรับหุ้นเทคโนโลยี

Wedbush คาดการณ์ว่าหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยียังมีพื้นที่ให้เติบโตอีกมากในอนาคต เนื่องจากนักลงทุนเริ่มเข้าใจในศักยภาพและผลกระทบของเทคโนโลยี AI


บริษัทคาดการณ์ว่าภาคส่วนเทคโนโลยีโดยรวมจะโตขึ้นอีก 12-15% ในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 โดยได้รับแรงหนุนจากภาคส่วนซอฟต์แวร์และชิป โดยหุ้นกลุ่ม Big Tech จะทำหน้าที่เป็นผู้นำตลาดในการเพิ่มขึ้นครั้งนี้
Wedbush มองว่า “AI จะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทด้านไอทีโตขึ้น 8-10% ในปีหน้า เทียบกับที่คาดการณ์ไว้ที่ 1% สำหรับปีนี้”


📌สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น MSFT และ NVDA?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ
StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้


ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย


นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS

ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload #StockRadarsPLUS #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย