HomeUncategorizedผู้ใช้งานนกฟ้าเริ่มลดลง! Threads คือภัยคุกคามที่แท้จริงของ Twitter

ผู้ใช้งานนกฟ้าเริ่มลดลง! Threads คือภัยคุกคามที่แท้จริงของ Twitter

Threads แอปพลิเคชันล่าสุดจาก Meta Platforms Inc. (META) กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยสามารถดึงดูดผู้ใช้ 100 ล้านคนได้ภายในห้าวันแรกของการเปิดตัว ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ในขณะเดียวกัน ดูเหมือนว่า Twitter ของ Elon Musk จะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ โดยแอปพลิเคชันนกสีฟ้ากำลังเจอกับปริมาณการใช้งานที่ลดลงอย่างมาก เนื่องจากผู้ใช้งานหันไปทดลองใช้งาน Threads หลังจากเจอกับการจำกัดการใช้งานต่อวันบน Twitter

🟦 ปริมาณการใช้ข้อมูลของ Twitter ลดลง

ในช่วงสองวันแรกหลังจากการเปิดตัวแบบเต็มรูปแบบของ Threads ปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ของ Twitter ลดลงถึง 5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของสัปดาห์ก่อนหน้าและถือเป็นการลดลงกว่า 11% เมื่อเทียบเป็นรายปี 

มันจึงเป็นสิ่งที่ตอกย้ำได้อย่างชัดเจนว่า “การเปิดตัว Threads มีผลกระทบอย่างมากต่อจำนวนผู้ใช้งานและการเข้าชม Twitter” 

ความพยายามของ Elon Musk ในการสร้างรายได้จาก Twitter รวมถึงการเรียกเก็บเงินจากผู้ใช้สำหรับการยืนยันตัวตนและการจำกัดการมองเห็นได้สร้างโอกาสให้กับคู่แข่ง ไม่เพียงเท่านั้น ปัญหาทางเทคนิคและข้อกังวลต่างๆ ภายใต้การนำของ Musk ยังทำให้ผู้ที่ลงโฆษณาบน Twitter ถึงกับต้องถอยหนี

Threads เติบโตอย่างรวดเร็ว

ในทางกลับกัน Threads นั้นกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยผู้ใช้งานและเหล่า Creator เข้ามาจับจองพื้นที่และทดลองฟีเจอร์ต่างๆ ของแอปพลิเคชันใหม่นี้ โดยมีผู้ใช้งาน Threads ที่ 104 ล้านคน  ณ ขณะที่เขียนตามข้อมูลจาก Quiver Quantitative

ต้องตามกันต่อว่า Twitter จะหาทางรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้อย่างไร เพราะดูเหมือนว่า Threads จะเตรียมตัวมาอย่างดีเยี่ยมและไม่ใช่แค่จะเบียดคู่แข่งอย่าง Twitter ขึ้นมาเท่านั้น แต่พวกเขาวางแผนที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบของการใช้งานโซเชียลมีเดียในอนาคต 

หากทำได้สำเร็จ เราก็อาจจะได้เห็นผู้ใช้งานของ Threads โตขึ้น 2-3 เท่าในอนาคตก็เป็นได้

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น META? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload