HomeUncategorizedเทคโนโลยีสำหรับการดูแลสุขภาพกำลังมาแรง! 3 หุ้นกลุ่ม Biotech ที่น่าจับตามองในช่วงนี้

เทคโนโลยีสำหรับการดูแลสุขภาพกำลังมาแรง! 3 หุ้นกลุ่ม Biotech ที่น่าจับตามองในช่วงนี้

ในรายงานล่าสุดของ Bank of America ระบุว่า “12 เทคโนโลยีด้าน Biotech ที่เกิดใหม่ซึ่งอยู่ในกลุ่ม Disruptive Dozen นั้นมีศักยภาพมากพอที่จะปฏิวัติวงการการดูแลสุขภาพ” และนี่คือหุ้นกลุ่ม Biotech ที่โดดเด่นที่สุดที่ Stockradars คัดสรรมาให้ ซึ่งหุ้นเหล่านี้อาจจะกลายเป็นหุ้น Game Changer สำหรับพอร์ตของคุณในอนาคตก็เป็นได้

  1. ยารักษาโรคเบาหวานชนิดที่ 2 กำลังสร้างเส้นทางใหม่ในการลดน้ำหนัก

จากข้อมูลของ Bank of America ระบุว่า “ยาใหม่ที่เลียนแบบเปปไทด์ซึ่งคล้ายกับฮอร์โมนกลูคากอน 1 หรือยา GLP-1 สามารถช่วยให้ลดน้ำหนักได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ซึ่งอาจช่วยลดผลข้างเคียงที่เกี่ยวข้องกับโรคอ้วน รวมถึงโรคหัวใจ, เบาหวานและมะเร็งได้อีกด้วย”

📌 หุ้นกลุ่ม Biotech ที่น่าจับตามอง: Altimmune, Inc. (ALT)

ยา Pemvidutide คือผลิตภัณฑ์ที่น่าจับตามองของ Altimmune Inc. ซึ่งเป็นยา GLP-1/glucagon dual receptor agonist ที่อยู่ในการทดสอบระยะที่ 2 สำหรับการรักษาโรคอ้วนและภาวะตับอักเสบจากไขมันในเลือดที่ไม่มีแอลกอฮอล์

2. วัคซีนป้องกันไวรัสทางเดินหายใจ (RSV)

ไวรัสทางเดินหายใจ (RSV) เป็นไวรัสที่ทำให้เกิดการติดเชื้อทางเดินหายใจในเด็ก ซึ่งมักจะทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยเล็กน้อยแต่อาจเป็นอันตรายได้ในกลุ่มประชากรที่เปราะบาง เช่น เด็กและผู้สูงอายุ โดยประเทศสหรัฐอเมริกาจะพบการระบาดของโรคนี้ที่รุนแรงเป็นพิเศษในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว

📌 หุ้นกลุ่ม Biotech ที่น่าจับตามอง: Moderna, Inc. (MRNA)

Moderna ได้กลายเป็นผู้นำด้านการรักษาโรคที่เกิดจากไวรัสทางเดินหายใจ (RSV) โดยแพลตฟอร์ม mRNA ที่บริษัทใช้ทำให้สามารถสร้างและผลิตวัคซีนที่สามารถเข้าไปกำจัดโปรตีนของไวรัสได้อย่างรวดเร็ว

3. การรักษาแบบใหม่สำหรับโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (ALS)

โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (ALS) เป็นโรคที่รุนแรงที่ทำให้เซลล์ประสาทสั่งการในสมองและไขสันหลังเสื่อมสภาพและทำให้ผู้ป่วยเป็นอัมพาต ในปัจจุบันมียาที่ได้รับการอนุมัติทั้งหมด 7 รายการ โดยยาชนิดใหม่จำนวน 2 ชนิดสำหรับ ALS เพิ่งได้รับการอนุมัติเมื่อเร็วๆ นี้

📌 หุ้นกลุ่ม Biotech ที่น่าจับตามอง: Cytokinetics, Inc. (CYTK)

Cytokinetics กำลังพัฒนายา Reldesemtiv ที่เป็น Fast Skeletal Muscle Troponin Activator (FSTA) ซึ่งอยู่ในการทดลองระยะที่ 3 เพื่อใช้ในการรักษา ALS หากทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ยาชนิดนี้จะกลายเป็นตัวแปรสำคัญที่จะส่งผลต่อการเติบโตของ Cytokinetics ในอนาคต

🏆 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้นกลุ่ม Biotech? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload