HomeUncategorizedยอดส่งมอบโตต่อ! สถิติการส่งมอบรถในไตรมาสที่ 2 ของ Tesla ดีกว่าที่คาดการณ์

ยอดส่งมอบโตต่อ! สถิติการส่งมอบรถในไตรมาสที่ 2 ของ Tesla ดีกว่าที่คาดการณ์

Tesla (TSLA) บริษัทผู้ผลิตรถไฟฟ้าที่นำโดย Elon Musk สามารถส่งมอบรถยนต์ได้ถึง 466,140 คันในเดือนมิถุนายน 2566 คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 45.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี จากการที่ตลาดคาดการณ์ว่าการส่งมอบรถจะอยู่ที่ประมาณ 445,900 คัน

ส่งมอบรถได้อย่างยอดเยี่ยม

Daniel Ives นักวิเคราะห์ของ Wedbush ยังคงให้เครดิตที่ดีและตั้งราคาเป้าหมายไว้ที่ 300 ดอลลาร์สำหรับหุ้น Tesla โดยเขากล่าวว่า “การส่งมอบที่แข็งแกร่งในไตรมาสที่สองของ Tesla เป็นเครื่องพิสูจน์เพื่อต่อสู้กับเรื่องราวต่างๆ มากมายที่เกิดขึ้นในบริษัท”

“ความต้องการจากลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นเกิดจากการลดราคาของรถรุ่นต่างๆ ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2566 และประสิทธิภาพการผลิตที่เพียงพอทำให้สามารถส่งมอบรถจำนวนมากให้กับลูกค้าได้อย่างทันท่วงที” เขากล่าวเสริม 

Ives ระบุว่า “Tesla มีแนวโน้มที่จะสามารถส่งมอบรถได้สูงถึง 1.8 ล้านคันภายในปีนี้”

หุ้น Tesla ยังคงร้อนแรง

“จำนวนการส่งมอบในไตรมาสที่สองถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในทิศทางที่ถูกต้องและจะเป็นแรงสนับสนุนที่ทำให้ Tesla ยังคงมีความ Bullish ต่อไป” Ives เน้นย้ำ

“นอกเหนือจากตัวเลขการส่งมอบ ข้อตกลง OEM เกี่ยวกับเครือข่าย Supercharger ที่ออกใหม่, ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน, การขับเคลื่อนอัตโนมัติด้วยระบบ AI, ระบบนิเวศของแบตเตอรี่ที่ไม่มีใครเทียบได้และขอบเขตการผลิตที่ขยายไปทั่วโลก เรื่องราวเหล่านี้จะเข้ามามีบทบาทสำคัญและช่วยเสริมให้เรื่องราวความสำเร็จของ Tesla นั้นสานต่อไปได้อีกไกล”

นักวิเคราะห์กล่าวว่า “ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจะเห็นอัตรากำไรขั้นต้นในช่วง 1-2 ไตรมาสถัดไป และจะกลับมาเพิ่มขึ้นในปีงบประมาณ 2567”

Price Action: หุ้น Tesla ปิดตลาดในวันศุกร์ โดยเพิ่มขึ้น 1.66% มาอยู่ที่ 261.77 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก StockRadars PLUS

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น TSLA? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload