HomeUncategorized“เตรียมรับมือกับการพังทลายของตลาดไว้ให้ดี” Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ Rich Dad, Poor Dad ออกโรงเตือนนักลงทุน

“เตรียมรับมือกับการพังทลายของตลาดไว้ให้ดี” Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ Rich Dad, Poor Dad ออกโรงเตือนนักลงทุน

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ “Rich Dad, Poor Dad” อธิบายผ่าน Twitter ของเขาว่า “ทำไมเขาถึงคิดว่าการพังทลายของตลาดนั้นไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ โดยอ้างถึงการที่เขาไปร้านอาหารในช่วงสุดสัปดาห์และเน้นราคาที่ถูกและโต๊ะว่าง”

สภาวะเศรษฐกิจถดถอยคือเรื่องใหญ่

Kiyosaki กล่าวในทวีตของเขาว่า “ผมไปนั่งในร้านอาหารญี่ปุ่นที่ชื่นชอบ อาหารมีราคาที่ต่ำมาก ร้านที่ว่างในคืนวันเสาร์ พนักงานไม่จำเป็นต้องเป็นนักเศรษฐศาสตร์ก็สามารถรู้ได้ว่ามีบางอย่างที่ผิดปกติ จงใช้สติปัญญาที่มี อย่าเชื่อ Biden, Yellin หรือ Fed และเตรียมพร้อมสำหรับความผิดพลาด ซื้อทองคำ,เงินและ Bitcoin” 

ประเด็นสำคัญ: การอ้างอิงของผู้เขียนเกี่ยวกับราคาอาหารที่ต่ำและโต๊ะที่ว่างในคืนวันหยุดสามารถตีความได้ว่าเป็น “ความกลัวที่แพร่หลายเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้น” โดยสภาวะเศรษฐกิจถดถอยพึ่งได้รับการเน้นย้ำเมื่อไม่นานมานี้ เนื่องจากประธาน Jerome Powell ระบุว่า “จะยังคงมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องเพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่ยังถือว่าสูงอยู่” 

การประกาศว่าจะขึ้นดอกเบี้ยของ Powell ส่งผลให้นักลงทุนแสดงความกังวลออกมาได้ในทันทีและทำให้ SPDR S&P 500 ETF Trust (SPY) ปิดที่ 433.21 ดอลลาร์ ลดลงประมาณ 0.76% ในขณะที่ Invesco QQQ Trust Series 1 (QQQ) ปิดที่ 362.54 ดอลลาร์ ลดลงประมาณ 0.99% ในวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

คำแนะนำของ Kiyosaki

คำแนะนำของ Kiyosaki สำหรับการเอาตัวรอดในสถานการณ์นี้คือ “การซื้อทองคำ (Gold) , เงิน (Silver) และ Bitcoin (BTC)”

ไม่เพียงเท่านั้น Kiyosaki ได้อธิบายแนวคิดของเขาในการระบุว่าเศรษฐกิจนั้นอยู่ในภาวะถดถอยหรือไม่ โดยเขากล่าวว่า “มีประเด็นคำถามที่ร้อนแรงว่า [เรากำลังอยู่ในภาวะเศรษฐกิจถดถอยหรือไม่?] คำตอบนั้นง่ายมาก พ่อรวยของฉันกล่าวว่า [ถ้าเพื่อนบ้านของคุณตกงานนั้นแปลว่าเศรษฐกิจกำลังถดถอยและถ้าคุณตกงานนั้นแปลว่าเศรษฐกิจกำลังตกต่ำเป็นอย่างมาก]”

ดังนั้น นักลงทุนต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเหตุการณ์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นและเลือกลงทุนในสิ่งที่ตนถนัด เพราะในทุกวิกฤตย่อมมีโอกาสที่รอคอยเราอยู่เสมอ

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น SPY และ QQQ? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload