HomeUncategorizedCathie Wood กล่าวว่า “ด้วยเทคโนโลยีด้าน AI ที่ล้ำสมัยของบริษัท Tesla จะกลายเป็นผู้นำด้าน Self-driving Taxi ในอนาคตอันใกล้”

Cathie Wood กล่าวว่า “ด้วยเทคโนโลยีด้าน AI ที่ล้ำสมัยของบริษัท Tesla จะกลายเป็นผู้นำด้าน Self-driving Taxi ในอนาคตอันใกล้”

Ark Invest ของ Cathie Wood เป็นผู้เชื่อมั่นในศักยภาพด้าน AI ของ Tesla, Inc. และเชื่อว่าผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกันรายนี้จะสามารถขึ้นเป็นผู้นำสำหรับยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ได้

Tesla จะเป็นผู้นำด้าน AI 

Frank Downing นักวิเคราะห์ของ Ark Invest ออกมาแสดงความคิดเห็นของเขาผ่าน Twitter ในวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมาว่า “ความสามารถในการฝึกอบรม AI ของ Tesla มีแนวโน้มที่จะเติบโตกว่า 273% ในช่วงปี 2564-2567 หากบริษัทสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการฝึกอบรม AI ได้ถึง 100 Exaflops ได้สำเร็จ”

Cathie Wood กล่าวว่า “หากการเพิ่มขีดความสามารถประสบความสำเร็จ พลังในการคำนวณที่เหลือเชื่อนี้จะทำให้ Tesla กลายเป็นรายแรกที่มีโอกาสเปิดตัวแพลตฟอร์มแท็กซี่อัตโนมัติ (Self-driving Taxi) ได้สำเร็จ”

ผู้จัดการกองทุนชื่อดังระบุอีกว่า “การเปิดตัวแพลตฟอร์มประเภทนี้ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย AI ได้สำเร็จจะทำให้ Tesla กลายเป็นบริษัทที่สามารถยึดตลาดได้ก่อน ซึ่งทำให้บริษัทมีแนวโน้มที่จะได้รับส่วนแบ่งและผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้องจำนวนมหาศาล (Winner-take-most) ”

Ark เชื่อว่าหุ้น Tesla จะมีมูลค่าสูงถึง 2,000 ดอลลาร์

ในปัจจุบัน Ark คาดการณ์ว่า Tesla จะขึ้นไปแตะ 2,000 ดอลลาร์ในปี 2570 โดยบริษัทได้แบ่งเป้าหมายสำหรับราคาในตลาดหมีและตลาดกระทิงไว้ที่ 1,400 และ 2,500 ดอลลาร์ ตามลำดับ 

บริษัทสันนิษฐานว่า “Self-driving Taxi หรือ Robotaxi จะกลายเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของธุรกิจ โดยจะคิดเป็น 67% ของมูลค่าองค์กรที่คาดไว้และ 64% ของ EBITDA ที่คาดไว้ในปี 2570”

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ในเดือนพฤษภาคม 2566 โดยอธิบายว่า “Robotaxi จะเป็นข้อเสนอที่ได้ประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งเจ้าของรถและบริษัท”

เขาระบุว่า “ในปัจจุบัน รถยนต์นั่งส่วนบุคคลมีการใช้งานโดยเฉลี่ยเพียง 10-12 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ซึ่งเวลาที่เหลือก็จะถูกจอดทิ้งไว้ที่ที่บ้านหรือที่ทำงานของเจ้าของรถ เโดยไม่เกิดประโยชน์ใดๆ” 

“แต่ด้วยการติดตั้งซอฟต์แวร์อัตโนมัติของ Tesla รถที่ไม่ได้ใช้งานเหล่านี้จะกลายเป็นยานพาหนะอัตโนมัติที่ผู้คนสามารถเรียกใช้บริการเพื่อไปยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้กับทั้งบริษัทและเจ้าของ โดยการแบ่งรายได้อาจเป็น 50/50 หรือ 70/30 เพื่อให้เจ้าของรถได้รับประโยชน์ที่ดีที่สุด” เขากล่าวเสริม

🏆สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้นกลุ่ม Tesla? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/STRFBpagedownload