HomeUncategorizedFedEx ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 4: EPS ดีกว่าที่คาดการณ์ แต่ Revenue ไม่เป็นไปตามเป้า

FedEx ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 4: EPS ดีกว่าที่คาดการณ์ แต่ Revenue ไม่เป็นไปตามเป้า

หุ้น FedEx Corporation (FDX) มีมูลค่าลดลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การประกาศผลประกอบการทางการเงินในไตรมาสที่ 4 ของบริษัท

เกิดอะไรขึ้นกับ FDX?

FedEx รายงานว่ารายรับ (Revenue) ในไตรมาสที่ 4 ลดลงกว่า 2.86% มาอยู่ที่ 21,900 ล้านดอลลาร์ ซึ่งการประมาณการนั้นอยู่ที่ 22,545 ล้านดอลลาร์ โดยบริษัทขนส่งพัสดุด่วนรายนี้มีกำไรต่อหุ้น (EPS) อยู่ที่ 4.94 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าประมาณการที่ 4.89 ดอลลาร์ต่อหุ้น

Raj Subramaniam ประธานและ CEO ของ FedEx กล่าวว่า “การปิดปีงบประมาณอย่างมั่นคงแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าที่สำคัญที่ทีม FedEx ได้ดำเนินการเพื่อการก้าวสู่ระดับโลกและเป็นการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของความต้องการที่ไม่หยุดนิ่ง”

Subramaniam กล่าวเสริมว่า “FedEx กำลังกลายเป็นองค์กรที่มีความยืดหยุ่น, มีประสิทธิภาพและขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น เรายังลดโครงสร้างด้านต้นทุนลงอย่างมาก ทำให้สามารถยกระดับความสามารถในการทำกำไรและส่งมอบบริการที่โดดเด่นให้กับลูกค้าของเราได้อย่างต่อเนื่อง”

Michael Lenz ลงจากตำแหน่ง

FedEx คาดว่ากำไรทั้งปีงบประมาณ 2567 จะอยู่ในช่วง 16.50 – 18.50 ดอลลาร์ต่อหุ้น เทียบกับประมาณการที่ 18.36 ดอลลาร์ต่อหุ้น โดยบริษัทคาดว่าจะประหยัดต้นทุน DRIVE ได้อีก 1.8 พันล้านดอลลาร์ และจะทำการซื้อหุ้นสามัญมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์คืนในปีงบประมาณ 2567

FedEx ประกาศว่า Michael Lenz รองประธานบริหารและ CFO จะเกษียณจากตำแหน่ง โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป และ Lenz จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาอาวุโสของ FedEx จนถึงสิ้นปีนี้ ซึ่งตอนนี้บริษัทก็กำลังดำเนินการตามหาผู้สืบทอดตำแหน่งนี้อยู่

FDX Price Action: ดูเหมือนว่าหุ้นจะมีปฏิกิริยาในทางลบต่อการประกาศผลการดำเนินงานในครั้งนี้ โดยหุ้น FDX ลดลง 2.51% มาปิดที่ 225.84 ดอลลาร์

📌สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น FedEx?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/fbdownload #StockRadarsPLUS #ทำเรื่องหุ้นให้เป็นเรื่องง่าย