HomeUncategorizedAlibaba Group แต่งตั้ง Eddie Wu เป็น CEO คนใหม่

Alibaba Group แต่งตั้ง Eddie Wu เป็น CEO คนใหม่

Alibaba Group Holdings Ltd. (BABA) ได้ออกมาประกาศว่า Eddie Wu หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทและประธานคนปัจจุบันของ Taobao และ Tmall Group จะขึ้นเป็น CEO คนใหม่แทน Daniel Zhang ตามข้อมูลจาก CNBC

🧑🏻‍⚖️ Eddie Wu คือ CEO คนใหม่ของ Alibaba Group

การแต่งตั้ง Wu เป็น CEO จะมีผลในวันที่ 10 กันยายน 2566 นี้ โดยบทบาทใหม่ของ Zhang หลังการเปลี่ยนแปลงคือ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Alibaba Cloud Intelligence Group ต่อไป  

Zhang ได้รับการแต่งตั้งจาก Alibaba ให้เป็น CEO ในเดือนพฤษภาคม 2558 และในปี 2562 เขาได้เข้ารับดำรงตำแหน่งประธานบริหารแทน Jack Ma เนื่องจากเขาได้ทำการเกษียณอายุในวันเกิดและวันครบรอบ 20 ปีของบริษัทตามที่เขาสัญญาไว้

📈 หุ้น BABA ย่อแรง

หุ้นของบริษัทมีมูลค่าที่ลดลงในช่วงปิดตลาดในวันอังคารที่20 มิถุนายน 2566 เนื่องจากการประกาศของบริษัทเกี่ยวกับซีอีโอคนใหม่และความต่อเนื่องของแผนการปรับโครงสร้าง

บริษัท E-commerce รายใหญ่ที่สุดของจีนกล่าวเมื่อเดือนมีนาคมว่า “บริษัทมีแผนที่จะปรับโครงสร้างบริษัทเป็น 6 กลุ่มธุรกิจ โดยการปรับโครงสร้างครั้งนี้จะเป็นครั้งสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ขององค์กร” 

Price Action: หุ้น BABA ลดลง 4.53% มาปิดที่ 87.93 ดอลลาร์ รับข่าวการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของบริษัท

📌 สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Alibaba? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/fbdownload