HomeUncategorizedว่าที่รถไฟฟ้าแห่งปี! Cybertruck ของ Tesla จะสามารถเปิดตัวในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 ได้หรือไม่?

ว่าที่รถไฟฟ้าแห่งปี! Cybertruck ของ Tesla จะสามารถเปิดตัวในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 ได้หรือไม่?

การเปิดตัว Cybertruck ของ Tesla, Inc. (TSLA) ซึ่งกำหนดไว้ในช่วงปลายปี 2566 ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดสำหรับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกันรายนี้

เตรียมเปิดตัว Cybertruck?

Cybertruck เป็นรถกระบะขนาดใหญ่ที่เป็นรถพลังงานไฟฟ้าทั้งคัน ซึ่งคาดการณ์ว่าจะวิ่งได้ 400–800 กิโลเมตร และใช้เวลาในการเร่งความเร็วจาก 0–100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลา 2.9–6.5 วินาที ขึ้นอยู่กับแต่ละรุ่นย่อย ซึ่งรถรุ่นนี้ถือเป็นสิ่งที่แฟนคลับของ Telsa ตั้งตารอให้เปิดตัวเป็นอย่างมาก

ผู้ใช้ Twitter ที่ใช้ชื่อว่า @FonsDK ได้แชร์วิดีโอในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับยานพาหนะที่มีหลังคาซึ่งถูกนำออกจากเครื่องบิน และใช้คำบรรยายว่า “Cybertruck มาถึงนิวซีแลนด์แล้ว”

ลิงก์ -> https://twitter.com/FonsDK/status/1670535087715221504 

ในทวีตต่อมา เขาอ้างถึงอีกแหล่งข้อมูลที่ระบุว่า “รถ EV รุ่นนี้กำลังถูกทุกสอบเพื่อใช้งานในประเทศที่มีสภาพอากาศหนาวเย็น”

การเผยแพร่ข้อมูลในครั้งนี้ทำให้แฟนๆ ของเทสลาตื่นเต้นกับรถปิคอัพไฟฟ้าคันนี้เป็นอย่างมากและต่างพากันคาดการณ์ว่าการส่งมอบ Cybertruck จะเริ่มต้นในไม่ช้านี้

ข้อสังเกตที่น่าสนใจใน Twitter ระบุว่า “การทดสอบรถไฟฟ้ารุ่น Model 3 ในนิวซีแลนด์ เกิดขึ้นประมาณ 6-7 สัปดาห์ก่อนที่จะทำการส่งมอบรถให้กับลูกค้า ดังนั้น ถ้าใช้เงื่อนไขเดียวกัน เราอาจจะได้เห็นการส่งมอบรถปิคอัพไฟฟ้าของ Tesla ในช่วงปลายไตรมาสที่สามนี้”

Cybertruck จะกลายเป็นไฮไลท์สำคัญที่ช่วยผลักดันยอดขาย

Cybertruck จะเป็นผลิตภัณฑ์หลักรุ่นต่อไปต่อจาก Model S, X, 3, Y และ Semi ของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน เพราะนับตั้งแต่มีการประกาศในเดือนพฤศจิกายน 2019 รถปิคอัพไฟฟ้ารุ่นนี้ก็ได้สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากให้กับแฟนๆ ของ Tesla

ไม่เพียงเท่านั้น Elon Musk ผู้เป็น CEO ของบริษัทก็ได้ออกมาเพิ่มความคาดหวังด้วยการกล่าวว่า “ยานพาหนะรุ่นนี้จะต้องยอดเยี่ยม”

Gary Black จาก Future Fund คาดว่า “Cybertruck จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับ Tesla”  

Black กล่าวเสริมว่า “เมื่อมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และมีการพาดหัวข่าวว่า Tesla มีแผนที่จะเปิดตัว Cybertruck ในไตรมาสที่ 4 พาดหัวข่าวเหล่านั้นจะทำให้ลูกค้าหรือผู้ที่สนใจใน Tesla พุ่งตรงไปที่แบรนด์ ซึ่งจะช่วยให้ยอดขายในปีนี้ของ Tesla สามารถเติบโตได้อย่างน่าสนใจ” 

Price Action: หุ้น TSLA เพิ่มขึ้น 1.81% มาปิดที่ 260.54 ดอลลาร์ ในวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566

📌สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Tesla? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/fbdownload