HomeUncategorizedดีลประวัติศาสตร์! Intel เตรียมลงทุน 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับการสร้างโรงงานในประเทศอิสราเอล

ดีลประวัติศาสตร์! Intel เตรียมลงทุน 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับการสร้างโรงงานในประเทศอิสราเอล

บริษัทผู้ผลิตชิปชั้นนำของสหรัฐฯ อย่าง Intel Corporation (INTC) จะใช้เงินลงทุนประมาณ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในการสร้างโรงงานแห่งใหม่ในอิสราเอล โดยนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ระบุเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมาว่า “นี่คือการลงทุนระหว่างประเทศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศอิสราเอล”

Intel จะตั้งโรงงานในอิสราเอล

กระทรวงการคลังของอิสราเอลระบุว่า “โรงงานของ Intel ใน Kiryat Gat มีกำหนดจะเปิดดำเนินงานในปี 2570 และจะดำเนินการจนถึงปี 2578 เป็นอย่างน้อย และคาดว่าจะมีการจ้างงานเพิ่มเติมอีกหลายพันตำแหน่ง” 

กระทรวงการคลังของอิสราเอลกล่าวเสริมว่า “ภายใต้ข้อตกลงนี้ Intel จะต้องจ่ายภาษีในอัตรา 7.5% เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 5% ในปัจจุบัน”

นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ประกาศเกี่ยวกับข้อตกดังกล่าวต่อคณะรัฐมนตรีของเขาผ่านทางโทรทัศน์ โดยเรียกสิ่งนี้ว่า “ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่สำหรับเศรษฐกิจอิสราเอล – มูลค่าการลงทุน 90 พันล้านเชเกล (2.5 หมื่นล้านดอลลาร์) – การลงทุนระหว่างประเทศครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่เคยมีอิสราเอล”

การลงทุนระหว่างประเทศครั้งใหญ่ที่สุด

ในแถลงการณ์ของ Intel กล่าวว่า “การดำเนินงานในอิสราเอลจะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จในระดับโลกของบริษัท”

“ความตั้งใจของเราที่จะขยายกำลังการผลิตในอิสราเอลนั้นขับเคลื่อนโดยความมุ่งมั่นของเราที่จะตอบสนองความต้องการด้านการผลิตในอนาคต ซึ่งเราขอขอบคุณการสนับสนุนที่มีอย่างต่อเนื่องจากรัฐบาลอิสราเอล” แถลงการณ์ระบุ

ก่อนหน้านี้ในปี 2560 Intel ได้เข้าซื้อบริษัท Mobileye Global Inc.Mobileye Global Inc. บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงที่ตั้งอยู่ในอิสราเอล ด้วยมูลค่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ โดย Intel ได้ทำการเปิดตัว Mobileye สู่สาธารณะเมื่อปีที่ผ่านมา

📌สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Intel? 

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/fbdownload