HomeUncategorizedTesla จะพุ่งแตะระดับ 300 ดอลลาร์หรือไม่? หลังจากที่หุ้นเพิ่มขึ้นเกือบ 120% ในปี 2566

Tesla จะพุ่งแตะระดับ 300 ดอลลาร์หรือไม่? หลังจากที่หุ้นเพิ่มขึ้นเกือบ 120% ในปี 2566

Tesla, Inc. หรือ TSLA เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 แม้จะร่วงลงไปบ้างในเดือนเมษายน แต่หุ้นของบริษัทยานยนต์ไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมและแสดงให้เห็นถึงโมเมนตัมขาขึ้นที่บ่งชี้ว่าการทะลุเหนือ 300 ดอลลาร์อาจเกิดขึ้นได้ในเร็วๆ นี้

หุ้น Tesla ยังคงเป็นขาขึ้น

ในปัจจุบัน หุ้นของ Tesla มีรูปแบบการเพิ่มขึ้นของราคาที่คล้ายกันกับการเพิ่มขึ้นในช่วงต้นเดือนมกราคม 2564 โดยหุ้น TSLA ได้ลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ 152.37 ดอลลาร์ ในวันที่ 27 เมษายน 2566 และหุ้นก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 60.4% นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยมีราคาปิดในวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2566 ที่ 244.40 ดอลลาร์

Gary Black จาก Future Fund ระบุว่า “การประเมินมูลค่าของหุ้น Tesla ยังคงน่าสนใจ”

นักวิเคราะห์มองว่า “หุ้น Tesla นั้นได้รับแรงสนับสนุนที่ดีจากการปรับประมาณการรายรับของ Tesla ที่สูงขึ้นและการมาถึงของ Cybertruck ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในปลายปี 2566”

จุดสูงสุดในรอบ 52 สัปดาห์ของหุ้นอยู่ที่ 314.67 ดอลลาร์ (16 สิงหาคม 2566) ขณะที่จุดสูงสุดตลอดกาลอยู่ที่ 414.50 ดอลลาร์ (4 พฤศจิกายน 2564) โดยแนวต้านในปัจจุบันของบริษัทยานยนต์ไฟฟ้าจะอยู่ที่ 265 และ 303 ดอลลาร์ ในกรณีที่นักลงทุนขายทำกำไรและเกิดการย่อตัว เราก็อาจจะได้เห็นหุ้นลงไปยังแนวรับที่ 208 ดอลลาร์ ก็เป็นได้

สิ่งที่น่าจับตามองคือ “หากนักลงทุนยังคง Bullish และรักษาโมเมนตัมในหุ้น Tesla ได้อย่างต่อเนื่อง เราก็อาจจะได้เห็นหุ้น Tesla พุ่งขึ้นไปแตะระดับ 300 ดอลลาร์ได้อย่างรวดเร็ว”

Elon Musk คือตัวแปรสำคัญ

“เรื่องราวของ Tesla นั้นเพิ่งเริ่มต้น” Keith Fitz-Gerald หัวหน้าของ Fitz-Gerald Group กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ “The Exchange” ของ CNBC ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Fitz-Gerald กล่าวเสริมว่า “Musk ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งในทุกอุตสาหกรรมที่เขาสัมผัส เขามีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนและมีเงินมากพอที่จะทำในสิ่งที่ต้องการ ซึ่งเขาจะเดินหน้าต่อและไม่หยุดนิ่งในเร็วๆ นี้”

“ผมคิดว่าหุ้น Tesla จะกลับไปที่ 300 ดอลลาร์ได้เร็วกว่าที่หลายคนคิด” เขากล่าวทิ้งท้าย

📌สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Tesla?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/fbdownload