HomeUncategorizedรายได้ลดฮวบ! GameStop ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2566

รายได้ลดฮวบ! GameStop ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2566

GameStop Corporation หรือ GME บริษัทร้านขายวิดีโอเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ออกมารายงานผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2566 หลังปิดตลาดเมื่อวันพุธที่ผ่านมาและนี่คือไฮไลท์สำคัญ

📌ผลการดำเนินงานของ GameStop
EPS (Estimate): -0.15
EPS(Actual): -0.14
Surprise: +6.67%

Revenue(Estimate): $1.343B
Revenue(Actual): $1.237B
Surprise: -7.68%

GameStop รายงานยอดขายสุทธิไตรมาสแรกที่ 1.237 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงจาก 1.378 พันล้านดอลลาร์เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยบริษัทมีผลขาดทุนสุทธิ 50.5 ล้านดอลลาร์และกำไรต่อหุ้น -.014 ต่อหุ้นในไตรมาสแรก

บริษัทมีเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสดจำนวน 1.31 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงสิ้นสุดไตรมาสแรกและได้อ้างถึงค่าใช้จ่ายในการปรับโครงสร้างจำนวน 14.5 ล้านดอลลาร์ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานในยุโรป ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมในไตรมาสที่สอง

📌Ryan Cohen เข้ารับตำแหน่ง

นอกจากนี้ GameStop ได้ประกาศหลังปิดตลาดว่า “ Ryan Cohen ได้รับเลือกให้เป็นประธานบริหารคนล่าสุดของบริษัท”

Cohen เป็นแกนนำสนับสนุน GameStop ในการต่อสู้กับกองทุนเฮดจ์ฟันด์และนักลงทุนที่ทำการชอร์ตหุ้นในเหตุการณ์การเพิ่มขึ้นกว่า 1700% ของหุ้น GME ในปี 2564 เพื่อดัดหลังนักเก็งกำไรในวอลล์สตรีทที่คาดการณ์กันว่า “ธุรกิจของบริษัทจะค่อยๆ ซบเซาและปิดตัวลง”

Matt Furlong อดีต CEO ของบริษัทลาออกจากบริษัทเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2566 โดย GameStop ระบุว่า “การลาออกไม่ได้มาจากความขัดแย้งใดๆ กับบริษัท”

💰Price Action: หุ้น GME ปิดที่ 26.11 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นกว่า 5.75% หลังจากการประกาศผลการดำเนินงาน

📌สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น GameStop?
แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ
StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้
ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/fbdownload #StockRadarsPLUS#ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย