HomeUncategorizedส่องสัดส่วนต่างชาติถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ด้วย 'Top 10 NVDR Shareholders'

ส่องสัดส่วนต่างชาติถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ด้วย ‘Top 10 NVDR Shareholders’

‘Top 10 NVDR Shareholders’ ดูสัดส่วนผู้ถือหุ้นใหญ่ที่เป็นนักลงทุนต่างชาติ 10 อันดับแรก ของบริษัท โดยสามารถดูย้อนหลังได้ตั้งแต่มีการเสนอขายหุ้นครั้งแรกของบริษัท (IPO) โดยสามารถดูได้ในรูปแบบ Pie Chart และรายละเอียด 10 อันดับแรกได้เลย

การซื้อขายหุ้นก็ต่างมีทั้งนักลงทุนทั้งในไทย และต่างชาติ ซึ่งข้อมูลในส่วนนี้ StockRadars ได้รวบรวมข้อมูลนักลงทุนต่างชาติ ถือหุ้นรายใหญ่ และจัดทำออกมาให้นักลงทุนดูได้ใน Quote ข้อมูลหุ้นรายตัวแถบ Insight ฟีเจอร์ที่ชื่อว่า ‘Top 10 NVDR Shareholders’ โดยจะแสดงรายงานการทำรายการของนักลงทุนต่างชาติรายใหญ่ออกสู่สาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ ขาย หรือโอนหุ้น

ในส่วนหน้า Top 10 NVDR Shareholders จะแสดงชื่อนักลงทุนต่างชาติ 10 อันดับแรก และสามารถดูการเปลี่ยนแปลงได้ตามสัญลักษณ์ ดังนี้

ขึ้นอันดับ เมื่อเทียบกับครั้งก่อนหน้า

ลงอันดับ เมื่อเทียบกับครั้งก่อนหน้า

อันดับเท่าเดิม เมื่อเทียบกับครั้งก่อนหน้า

ติดอันดับรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ 10 อันดับแรก (ติดรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ 10 อันดับแรกเป็นครั้งแรก หรือเคยหลุดออกจากรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ 10 อันดับแรกกลับมาติดอันดับใหม่)

ออกจากรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ 10 อันดับแรก

โดยนักลงทุนสามารถเข้าไปใช้ฟีเจอร์ ‘Top 10 NVDR Shareholders’ ได้ตามขั้นตอนนี้
1. เข้าหน้า Quote ของหุ้นตัวที่ต้องการ


2. เข้าไปที่ส่วน Insight


3. ฟีเจอร์ Top 10 NVDR Shareholders จะอยู่ด้านล่างฟีเจอร์ Top 10 Shareholders เลย

และนักลงทุนยังสามารถดูรายชื่อ Top 10 NVDR Shareholders ตามวันที่ปิดสมุดทะเบียน สามารถปัดไปทางซ้ายเพื่อเลือกดูย้อนหลังตามวันที่ที่ปิดสมุดทะเบียน รวมถึงสามารถกดเข้าที่ชื่อของนักลงทุนต่างชาติที่สนใจ เพื่อแสดงข้อมูลของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ท่านนั้นได้อีกด้วย ตรงนี้หากเราต้องการติดตามความเคลื่อนไหวของแต่ละท่าน ก็สามารถรับแจ้งเตือนได้ง่าย ๆ แค่กด Follow เมื่อมีความเคลื่อนไหวก็จะได้รับแจ้งเตือนในรูปแบบของ Notification ในมือถือให้เลย

เข้าใช้งานฟีเจอร์ ‘Top 10 NVDR Shareholders’ ใน StockRadars PREMIUM ได้แล้ววันนี้ 

ดาวน์โหลด StockRadars ได้ที่ 👉🏻 https://stockradars.co/getradars

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย