HomeUncategorizedต้องขอบคุณเทคโนโลยี AI ! Nvidia พร้อมที่จะเข้าร่วมกลุ่ม $1 Trillion Club กับหุ้น Apple, Microsoft, Alphabet...

ต้องขอบคุณเทคโนโลยี AI ! Nvidia พร้อมที่จะเข้าร่วมกลุ่ม $1 Trillion Club กับหุ้น Apple, Microsoft, Alphabet และ Amazon.com

Nvidia หรือ NVDA ได้กลายเป็นบริษัทแห่งที่ 5 ที่มีมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ โดยได้เข้าสมทบกับบริษัทยักษ์ใหญ่ 4 แห่งที่มีอยู่ก่อนหน้าอย่าง Apple Inc, Microsoft Corp, Alphabet Inc และ Amazon.com, Inc

📌Artificial Intelligence คือพระเอกของการเติบโตครั้งนี้

ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หุ้น Nvidia ได้พุ่งขึ้นถึง 24% หลังจากประกาศผลประกอบการไตรมาสแรก โดยบริษัทมีกำไรในไตรมาสแรกที่ 1.09 ดอลลาร์ต่อหุ้นและรายได้ที่ 7.192 พันล้านดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้วกว่า 183.8 พันล้านดอลลาร์ ทำให้บริษัทมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 938 พันล้านดอลลาร์ และเตรียมที่จะก้าวไปสู่การเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีมูลค่าล้านล้านดอลลาร์ของโลก

Michael Sansoterra หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Silvant Capital Management ระบุว่า “นี่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีครั้งใหญ่ที่สุดที่เราเคยเห็นมานับตั้งแต่การเกิดขึ้นของอินเทอร์เน็ต”

เขากล่าวเสริมว่า “สิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักลงทุนในตอนนี้คือ ผู้คนเริ่มให้ความสนใจในหุ้นหรือสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ AI ซึ่งก็ทำให้เงินเริ่มไหลเข้ามาในสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้”

📌Nvidia พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่จะมาถึง

Stacy Rasgon นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมชิปของ Bernstein Research กล่าวว่า “Generative AI นั้นทำให้ธุรกิจต่างๆ มีการใช้เทคโนโลยีอย่างชัดเจน เนื่องจากพวกเขามักจะมองหาวิธีที่จะใช้ประโยชน์จากความสามารถของมัน”

Rasgon กล่าวกับ The Wall Street Journal ว่า “มันไม่ใช่คริปโท”

เขากล่าวเสริมอีกว่า “ฉันพนันได้เลยว่าในอีก 5 หรือ 10 ปีข้างหน้า เทคโนโลยี AI นั้นจะเติบโตมากกว่าในปัจจุบันเป็นอย่างมากและการเติบโตของ AI นั้นเป็นสิ่งที่ยั่งยืนสำหรับ Nvidia มากกว่าการใช้การ์ดจอสำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล”

นักวิเคราะห์ของ UBS คาดการณ์ว่า “การพัฒนา ChatGPT ของ OpenAI ซึ่งเป็นระบบ AI ตัวแรกที่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นต้องใช้ GPU ของ Nvidia กว่า 10,000 ตัว”

Jensen Huang ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Nvidia กล่าวว่า “ผมคิดว่าเรากำลังอยู่ในจุดเริ่มต้นของ 10 ปีแห่งการยกเครื่อง Data Center ทั่วโลกและสร้างมันขึ้นใหม่ด้วยรูปแบบการประมวลผลแบบเร่งความเร็ว”

📌สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Nvidia?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้
มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/fbdownload #StockRadarsPLUS#ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย