HomeUncategorizedTesla Model Y คือรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลกในไตรมาสที่ 1 ปี 2566

Tesla Model Y คือรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลกในไตรมาสที่ 1 ปี 2566

ในปัจจุบัน ผู้คนมากมายเริ่มให้ความสนใจในการเปลี่ยนจากการใช้รถน้ำมันมาเป็นรถไฟฟ้า ซึ่งก็ทำให้เกิดแบรนด์รถไฟฟ้าขึ้นมาจำนวนมากและไตรมาสที่ 1 ในปีนี้ก็นับเป็นครั้งแรกที่รถไฟฟ้าได้กลายเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลก

📌Tesla Model Y คืออันดับ 1

ข้อมูลจาก Jato Dynamics ที่เผยแพร่โดย Motor1 เปิดเผยว่า “รถรุ่น Model Y ของ Tesla, Inc. ได้ทำยอดขายแซงหน้ารถรุ่น RAV4 และ Corolla ของ Toyota Motor Corp. ขึ้นเป็นรถที่มียอดขายสูงสุดทั่วโลกในไตรมาสแรกของปี 2566”

รถ Tesla รุ่น Model Y โมเดลปี 2566 มีราคาเริ่มต้นที่ 47,490 ดอลลาร์ ซึ่งมีมูลค่าสูงกว่ารถ Toyota รุ่น Corolla โมเดลปี 2566 ที่ราคา 21,550 ดอลลาร์และรุ่น RAV4 ที่ราคา 27,575 ดอลลาร์

ตามข้อมูล Jato Dynamics จากระบุว่า “Model Y ขายได้ 267,200 คันทั่วโลกในไตรมาสที่ 1 เทียบกับ Corolla ที่ 256,400 คันและ RAV4 ที่ขายได้ 214,700 คันในช่วงเวลาเดียวกัน”

Corolla รุ่นปัจจุบันเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2561 ในขณะที่ Model Y เปิดตัวในช่วงหนึ่งปีต่อมาในเดือนมีนาคม 2562

📌Elon Musk ทำนายได้ถูกต้อง

เมื่อเดือนสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา Elon Musk ผู้ซึ่งเป็น CEO ของ Tesla ได้ทำนายไว้ว่า “Model Y จะกลายเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลกในปี 2566”

Sam Fiorani รองประธานของ AutoForecast Solutions กล่าวกับ Insider เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า “Tesla Model Y นั้นเป็นรถที่มีกำลังการผลิตสูงที่สุดในโลกในไตรมาสแรก ซึ่งสามารถแซงหน้า Toyota Corolla และ Toyota Hilux ได้อย่างง่ายดาย”

ในปัจจุบัน Tesla ได้เริ่มส่งมอบรถยนต์รุ่น Model Y ที่ติดตั้ง Hardware 4 (HW4) ซึ่งเป็นเวอร์ชันอัปเกรดสำหรับการขับเคลื่อนแบบ Self-Driving ของ Tesla

Adam Jonas นักวิเคราะห์ของ Morgan Stanley กล่าวว่า “Tesla นั้นมีโอกาสที่จะสามารถทำยอดส่งมอบต่อปีได้ถึง 2 ล้านคัน หากพวกเขาปรับลดราคาลงอีกครั้งหนึ่ง”

📌สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Tesla?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/fbdownload #StockRadarsPLUS #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย