HomeUncategorizedNvidia ประกาศผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 1 สูงกว่าที่คาดการณ์

Nvidia ประกาศผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 1 สูงกว่าที่คาดการณ์

Nvidia (NVDA) ได้ออกมารายงานผลกำไรในไตรมาสแรกของปี 2566 โดยผลการดำเนินงานที่ออกมานั้นดีเกินกว่าที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้

📌ผลการดำเนินงานของ NVDA

EPS (Estimate): $0.924
EPS(Actual): $1.09
Surprise: +18.02%

Revenue(Estimate): $6.532B
Revenue(Actual): $7.192B
Surprise: +10.10%

ก่อนผลประกอบการรายไตรมาส นักวิเคราะห์ของ Raymond James Srini Pajuri กล่าวว่าเขาคาดว่า Nvidia จะรายงานผลประกอบการที่ดีกว่าที่คาดไว้เล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ที่ได้กลับแตกต่าง เพราะ Nvidia Corp. นั้นมีผลประกอบการไตรมาสแรกที่ออกมาดีเกินความคาดหมาย เนื่องจากความต้องการของ Data Center ที่เพิ่มขึ้นและการใช้กระแสของ AI ที่กำลังมาแรงเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้อย่างชาญฉลาด

ในไตรมาสแรก Nvidia ได้จ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดให้กับผู้ถือหุ้นจำนวน 99 ล้านดอลลาร์ และบริษัทจะจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดประจำไตรมาสถัดไปจำนวน 0.04 ดอลลาร์ต่อหุ้นในวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ที่จะถึงนี้

📌Data Center และชิปสำหรับ AI คือดาวเด่น

ธุรกิจ Data Center ของ Nvidia และชิปสำหรับ AI ของบริษัทมีรายได้สูงถึง 4.28 พันล้านดอลลาร์ โดยชิปสำหรับ AI นั้นถูกใช้งานอย่างแพร่หลายสำหรับ Training large language models และ Machine learning software

Jensen Huang ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Nvidia กล่าวว่า “อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์กำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โดยมีการเปลี่ยนแปลงถึง 2 อย่างพร้อมๆ กัน นั่นคือ การประมวลผลแบบเร่งความเร็วและการมาถึงของ AI”

Huang กล่าวเสริมว่า “การใช้งาน Data Center ทั่วโลกมูลค่าล้านล้านดอลลาร์จะมีการใช้งานที่แตกต่างออกไป พวกเขาจะเปลี่ยนจากการใช้งานสำหรับวัตถุประสงค์ทั่วไปไปสู่การประมวลผลแบบเร่งความเร็ว เนื่องจากบริษัทต่างๆ แข่งขันกันเพื่อสร้างและนำ AI มาใช้กับทุกผลิตภัณฑ์, บริการหรือกระบวนการต่างๆ ทางธุรกิจ”

Price Action: Nvidia ลดลง 0.49% มาอยู่ที่ 305.38 ดอลลาร์ ในวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา แต่ราคาหุ้นในการซื้อขายนอกเวลาทำการกลับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 380.65 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 24.65% ในการซื้อขายนอกเวลาทำการ

📌สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Nvidia?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/fbdownload #StockRadarsPLUS#ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย