HomeUncategorized5 หุ้น US ที่น่าจับตามอง แม้ปัญหาเพดานหนี้ยังหาทางออกไม่ได้

5 หุ้น US ที่น่าจับตามอง แม้ปัญหาเพดานหนี้ยังหาทางออกไม่ได้

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังคงพบเจอกับความผันผวนเนื่องจากนักลงทุนใน Wall Street ยังคงกังวลเกี่ยวกับปัญหาการแก้ไขเพดานหนี้ที่ยังหาทางออกไม่ได้ โดยประธานาธิบดีโจ ไบเดน และประธานสภาเควิน แมคคาร์ธี ซึ่งเป็นตัวแทนของพรรครีพับลิกันได้ประชุมกันในวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา แต่ทั้งสองฝ่ายยังไม่เต็มใจที่จะยอมลดการใช้จ่ายซึ่งเป็นข้อโต้แย้งที่ใหญ่ที่สุดในการเจรจา ทำให้คณะบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดนและฝ่ายนิติบัญญัติของพรรครีพับลิกันยังไม่ได้ข้อสรุปในเรื่องนี้

Janet Yellen รัฐมนตรีคลังสหรัฐได้ออกมาเน้นย้ำกับสภาคองเกรสว่า “วันที่ 1 มิถุนายน 2566 คือเส้นตายสำคัญก่อนที่รัฐบาลจะผิดนัดชำระหนี้” ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารวิเคราะห์เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า “การผิดนัดชำระหนี้อาจสร้างความเสียหายและความวุ่นวายเป็นอย่างมากให้กับตลาดการเงินทั่วทั้งโลก”

Kevin McCarthy ประธานสภากล่าวว่า “การประชุมกับโจ ไบเดน ในวันจันทร์นั้นเป็นไปในทางที่ดี แต่ยังคงยืนยันว่าเราจำเป็นต้องทำงานกันให้หนักมากกว่านี้ เพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น”

แม้ข้อตกลงต่างๆ จะยังไม่ชัดเจน แต่นักลงทุนก็ยังคงเดินหน้าลงทุนกันต่อไปและนี่คือหุ้น 5 ตัวที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนในช่วงนี้

1.Tesla, Inc. (TSLA)

หุ้นของ Tesla เพิ่มสูงขึ้นกว่า 4.85% ในวันจันทร์ที่ผ่านมา เนื่องจากความตั้งใจของบริษัทในการจัดทำโฆษณารูปแบบดั้งเดิมเพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัท ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Tesla Asia ได้โพสต์วิดีโอบน Twitter ซึ่งแนะนำว่า “บริษัทอยู่ระหว่างการจัดทำโฆษณา”

2.Zoom Video Communications, Inc. (ZM)

หุ้นของ ZM เพิ่มขึ้นกว่า 2.94% ในวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ Zoom ได้ออกมารายงานรายรับรวมในไตรมาสแรกที่ 1.11 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 3% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ที่ 1.08 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก TradingView

3.Hepion Pharmaceuticals, Inc. (HEPA)

หุ้นของ HEPA เพิ่มขึ้นกว่า 118.40% ในวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยบริษัทได้ออกมาเปิดเผยว่า “การทดลอง ‘ALTITUDE-NASH’ ระยะที่ 2 ของ Hepion Pharmaceuticals สำเร็จและผ่านไปได้ด้วยดี” ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการทำงานของตับที่ดีขึ้นในกลุ่มอาสาสมัครที่มีพังผืดระยะที่ 3 หรือมากกว่านั้น

4.Pfizer, Inc. (PFE)

หุ้นของ PFE เพิ่มขึ้นกว่า 5.38% ในวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังการเปิดตัวผลการศึกษาที่บ่งชี้ว่า “ยาลดน้ำหนักทางปากของบริษัทอาจมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับการฉีด NVO Ozempic ของ Novo Nordisk A/S”

5.ZIM Integrated Shipping Services Ltd. (ZIM)

หุ้นของ ZIM ลดลงกว่า 16.16% ในวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่บริษัทได้ออกมาเปิดเผยรายรับในไตรมาสที่ 1 ที่ 1.374 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงกว่า 13.34% จากการคาดการณ์ที่ 1.586 พันล้านดอลลาร์

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/fbdownload
#StockRadarsPLUS#ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย