HomeUncategorizedประเด็นเพดานหนี้ส่อแววจบสวย ตลาดหุ้น US ฟื้นตัวรับข่าวดีในทันที

ประเด็นเพดานหนี้ส่อแววจบสวย ตลาดหุ้น US ฟื้นตัวรับข่าวดีในทันที

การเจรจาในประเด็นเพดานหนี้ยังคงดำเนินต่อไป หลังจากที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระดับสูงได้เข้าพบกับประธานาธิบดี Joe Biden ที่ทำเนียบขาวเมื่อวันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยทั้งสองฝ่ายพยายามที่จะหารือกันเพื่อหาทางออกให้กับปัญหา “เพดานหนี้” ที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่

สิ่งที่น่าสนใจคือ หลังจากการประชุมที่เกิดขึ้น Kevin McCarthy ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ออกมายืนยันว่า “เราจะหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการผิดนัดชำระหนี้”

ตลาดหุ้นพุ่งรับข่าวดี

ในวันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา หลังจากที่นักลงทุนได้รับทราบข่าวการเจรจาในประเด็นของเพดานหนี้ว่ามีทิศทางที่ออกมาในเชิงบวก ตลาดหุ้นก็ตอบรับต่อข่าวดีในทันที โดยมีรายละเอียดดังนี้

ดัชนีหุ้น US

📌ดัชนี Dow Jones เพิ่มขึ้น 409 จุด (+1.2%)
📌ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 48.87 จุด (+1.19%)
📌ดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 157.51 จุด (+1.28%)

หุ้นรายตัวฟื้นตัวคึกคัก

📌Tesla (TSLA) เพิ่มขึ้น 4.4%

Elon Musk ได้ออกมากล่าวในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีเพื่อสยบข่าวลือที่ระบุว่าเขาจะลงจากตำแหน่ง CEO โดยเขาระบุว่า “ตั้งใจที่จะดำรงตำแหน่งที่บริษัทต่อไป” และแจ้งแผนการดำเนินงานต่างๆ ของบริษัท เช่น บริษัทจะเริ่มส่งมอบ Cybertruck ภายในปีนี้หรือจะเป็นการที่บริษัทอาจจะทดลองทำโฆษณาเป็นครั้งแรก หลังจากที่มหาเศรษฐีรายนี้เคยเกลียดการทำโฆษณามาก่อน

📌Western Alliance Bancorporation (WAL) เพิ่มขึ้น 10%

บริษัทได้ออกมาแจ้งข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับมูลค่าเงินฝากที่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือนพฤษภาคม 2566 ส่งผลให้นักลงทุนหันกลับมาให้ความสนใจในหุ้นกลุ่มธนาคารเป็นอย่างมาก ส่งผลให้หุ้นกลุ่มธนาคารอย่าง Comerica (CMA) และ KeyCorp (KEY) ก็เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นกว่า 12.33% และ 8.64% ตามลำดับ

📌Cisco (CSCO) เพิ่มขึ้น 1.51%

บริษัท Cisco รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 3 โดยมีกำไรต่อหุ้นที่ $1.00 และรายได้ที่ $14.57B ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์และนักลงทุนในตลาดก็ได้ให้ความสนใจในหุ้นตัวนี้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย!https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/fbdownload
#StockRadarsPLUS#ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย