HomeUncategorizedBerkshire Hathaway บริษัทของ Warren Buffett เพิ่มการลงทุนใน Occidental Petroleum Corporation

Berkshire Hathaway บริษัทของ Warren Buffett เพิ่มการลงทุนใน Occidental Petroleum Corporation

บริษัท Berkshire Hathaway (BRK-B) ได้มีการเคลื่อนไหวอีกครั้งหลังจากที่ขายหุ้นธนาคารที่ถือครองอยู่อย่าง The Bank of New York Mellon (BK) และ U.S. Bancorp (USB) ออกไปในวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

ซื้อหุ้น OXY เพิ่ม

บริษัทของนักลงทุนระดับตำนานอย่าง Warren Buffett ได้เข้าซื้อหุ้นของบริษัท Occidental Petroleum Corporation (OXY) มูลค่าประมาณ 130 ล้านดอลลาร์ จำนวนเกือบ 2.2 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นระหว่าง 56-58 ดอลลาร์ โดยได้ทำการซื้อในวันพฤหัสบดี, วันศุกร์และวันจันทร์ที่ผ่านมา

การเข้าซื้อในครั้งนี้ทำให้บริษัท Berkshire ถือหุ้นของบริษัทดังกล่าวอยู่ทั้งหมดประมาณ 213.9 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 24% ของบริษัทน้ำมันและก๊าซรายนี้

Buffett กล่าวว่า “บริษัทของเขาอาจพิจารณาเข้าซื้อหุ้นของ Occidental Petroleum เพิ่มเติมในอนาคต โดยตั้งใจที่จะเข้าซื้อในราคาที่ต่ำกว่า 60 ดอลลาร์อย่างต่อเนื่อง”

นอกจากหุ้นสามัญเหล่านี้แล้ว Berkshire ยังถือหุ้นบุริมสิทธิมูลค่ากว่า 9 พันล้านดอลลาร์ใน Occidental ด้วยอัตราดอกเบี้ย 8% พร้อมด้วยใบสำคัญแสดงสิทธิที่ให้สิทธิ์บริษัท Berkshire ในการซื้อหุ้นเพิ่มเติมจากยักษ์ใหญ่ด้านการผลิตพลังงานรายนี้

ผลการดำเนินงานของ OXY

บริษัท Occidental Petroleum รายงานผลกำไรประจำไตรมาสที่ 1 ในวันที่ 9 พฤษภามคม 2566 ที่ผ่านมา โดยบริษัทได้ทำผลงานพลาดจากเป้าที่คาดการณ์ไว้ มีรายละเอียดดังนี้

EPS (Estimate): $1.243
EPS(Actual): $1.09
Surprise: -12.30%

Revenue(Estimate): $7.46B
Revenue(Actual): $7.225B
Surprise: -3.15%

หุ้น OXY มีราคา $58.14 ในช่วงปิดตลาด คิดเป็นการลดลงประมาณ 0.65% หลังจากข่าวการเข้าซื้อของ Berkshire

สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้น Berkshire Hathaway?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​ 35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย!https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/fbdownload
#StockRadarsPLUS#ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย