HomeUncategorizedอยากลงทุนเกี่ยวกับ AI ต้องอ่าน! หุ้น 6 ตัวที่จะได้รับประโยชน์จากการมาถึงของเทคโนโลยี AI

อยากลงทุนเกี่ยวกับ AI ต้องอ่าน! หุ้น 6 ตัวที่จะได้รับประโยชน์จากการมาถึงของเทคโนโลยี AI

Artificial intelligence หรือปัญญาประดิษฐ์ได้เข้ามาปฏิวัติอุตสาหกรรมมากมายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและยังเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่นักลงทุนได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

หุ้น AI เป็นสิ่งที่ต้องจับตามอง

Sylvia Jablonski ซีอีโอและหัวหน้าด้านยุทธศาสตร์ของ Defiance ETFs กล่าวในขณะที่ให้สัมภาษณ์กับ Insider เมื่อวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

“นี่จะเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่สี่” Jablonski กล่าวเกี่ยวกับการมาถึงของเทคโนโลยี AI

เธอกล่าวเสริมอีกว่า “นักลงทุนในตลาดจำนวนมากจะค่อยๆ เริ่มเข้าใจว่า AI นั้นทรงพลังเพียงใด มีค่าเพียงใด และมีความหมายอย่างไรเมื่อคอมพิวเตอร์เริ่มคิดและประพฤติตนเหมือนมนุษย์”

เมื่อพูดถึงกลยุทธ์การลงทุน Jablonski กล่าวว่า “โดยพื้นฐานแล้ว เราจะพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในทุกภาคส่วนและจะพยายามหาว่าบริษัทใดที่สามารถขึ้นเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของภาคส่วนนี้”

นอกจากนี้ Jablonski ยังได้สนับสนุนให้นักลงทุนพิจารณากองทุนที่เกี่ยวข้องกับ AI เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเปิดรับการมาถึงของเทคโนโลยีที่อาจจะเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของโลกในอนาคต

6 หุ้นที่เกี่ยวข้องกับ AI

Jablonski ได้แนะนำ 6 หุ้นที่อาจจะได้รับประโยชน์จากการปฏิวัติ AI ในครั้งนี้

1️⃣Microsoft Corp หรือ MSFT: Jablonski กล่าวว่า “Microsoft ได้ร่วมมือกับ OpenAI และประกาศรวมเอา Bing กับ ChatGPT เข้าด้วยกัน ซึ่งน่าจะแข่งขันกับ Google ได้”
2️⃣Alphabet Inc หรือ GOOGLE: “Google เพิ่งเปิดตัว AI ChatBot ในชื่อ Bard ซึ่งมีศักยภาพในการปฏิวัติการค้นหา” เธอระบุและเสริมว่า “Microsoft และ Google อาจเป็นผู้นำด้าน AI ในหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นทางเครื่องมือค้นหาและบริการบนเว็บของพวกเขา”
3️⃣NVIDIA Corporation หรือ NVDA และ
4️⃣Advanced Micro Devices, Inc หรือ AMD: Jablonski กล่าวว่า “ทั้งสองบริษัทมีศักยภาพที่จะกลายเป็นหัวใจหลักของเทคโนโลยี AI”
5️⃣Amazon.com, Inc หรือ AMZN: “Amazon ใช้ Machine Learning และ Quantum Computing กับข้อมูลในอดีตเพื่อทำนายผลลัพธ์ในอนาคต เรามักจะคิดว่า Amazon เป็นแค่ร้านค้าปลีก แต่พวกเขาก็กำลังจะเป็นผู้ให้บริการแอปพลิเคชันประเภทเหล่านี้ด้วย” เธอกล่าว
6️⃣Ambarella Inc. หรือ AMBA: “อะไรคือองค์ประกอบหลักสำหรับรถยนต์ไร้คนขับ คำตอบคือกล้องและการแสดงผลออกมาเป็นภาพ ดังนั้น Ambarella จึงเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่จะเป็นองค์ประกอบหลักของสิ่งนั้น” Jablonski ทิ้งท้าย

สนใจที่จะเป็นเจ้าของหุ้นที่เกี่ยวข้องกับ AI ทั้ง 6 หุ้นที่เราได้กล่าวไป?

แอปพลิเคชัน StockRadars PLUS คือคำตอบ

StockRadars PLUS เป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการซื้อ-ขาย หุ้นและ ETF อเมริกา โดยสามารถซื้อ-ขายในรูปแบบ Fractional Share ได้

ดังนั้น นักลงทุนจึงสามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 1 ดอลลาร์ (หรือประมาณ​35 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นเจ้าของในหุ้นระดับโลกอย่าง Tesla, Netflix, Apple และหุ้นชั้นนำอีกมากมาย

นอกจากนี้ StockRadars PLUS จะพาผู้ใช้งานทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ผ่านการทำความรู้จักกับหุ้นชั้นนำต่างๆ ในรูปแบบ Short Video และเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถแสดงความคิดเห็นในหุ้นแต่ละตัวได้

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย!https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS

ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/fbdownload

#StockRadarsPLUS#ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย