HomeUncategorizedราคาหุ้น QCOM ยังไม่ฟื้น! Qualcomm เข้าซื้อกิจการบริษัทผู้ผลิตชิปอัตโนมัติ Autotalks

ราคาหุ้น QCOM ยังไม่ฟื้น! Qualcomm เข้าซื้อกิจการบริษัทผู้ผลิตชิปอัตโนมัติ Autotalks

Qualcomm Technologies, Inc ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Qualcomm Inc. ได้ตกลงที่จะซื้อบริษัทเทคโนโลยีสัญชาติอิสราเอล Autotalks ด้วยเงื่อนไขทางการเงินที่ไม่ได้เปิดเผย

เข้าซื้อกิจการ

Autotalks เป็นบริษัทเซมิคอนดักเตอร์แบบ fabless ที่ทุ่มเทให้กับการพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารระหว่างยานพาหนะกับทุกสิ่ง (V2X หรือ vehicle-to-everything)

การเข้าซื้อในครั้งนี้จะทำให้เกิดการผสมผสานระหว่างความเชี่ยวชาญและผลิตภัณฑ์ของ Autotalks กับประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์กว่า 20 ปี ของ Qualcomm ซึ่งจะช่วยเร่งให้เกิดการพัฒนาและการปรับใช้โซลูชัน V2X ให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการจราจรและช่วยยกระดับความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนนให้มากยิ่งขึ้น

การเข้าซื้อกิจการจะรวมเอาโซลูชันความปลอดภัยแบบ Standalone ของ Autotalks เข้ากับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Snapdragon Digital Chassis ของ Qualcomm Technologies เพื่อทำให้รถยนต์ (V) ที่มีชิปอัตโนมัติเป็นหัวใจหลักทำงานแบบออนไลน์เพื่อขอข้อมูลจากฐานข้อมูลต่างๆ (X) เพื่อแจ้งรายละเอียดสำคัญให้กับผู้ขับ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการจราจร, การสื่อสารระหว่างรถยนต์ด้วยกันเอง, การเชื่อมต่อเพื่อสั่งการกับที่อยู่อาศัย (เชื่อมกับระบบ Smart Home) ไปจนถึงการเรียกใช้บริการต่างๆ เช่น ร้านอาหาร, สถานีบริการน้ำมัน/สถานีชาร์จไฟฟ้าหรือโรงแรม

มุมมองต่อหุ้น Qualcomm

Qualcomm หรือ QCOM รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาสที่ 2 เมื่อวันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2566 ตรงกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ โดยมีรายได้สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์

งบการเงินของบริษัทนั้นมีรายละเอียดดังนี้

EPS (Estimate): $2.16
EPS(Actual): $2.15
Surprise: –

Revenue(Estimate): $9.27B
Revenue(Actual):: $9.09B
Surprise: 1.94%

มาเดินทางไปสู่ตลาดอเมริกาด้วยกัน เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars PLUS ได้เลย! https://bit.ly/OpenAccount_StockRadarsPLUS
ดาวน์โหลด StockRadars PLUS ที่นี่ https://stockradarsplus.page.link/fbdownload #StockRadarsPLUS#ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย