HomeUncategorizedGABLE ตั้งราคา IPO ที่ 6.39 บาท เตรียมจัดสรรให้นักลงทุนรายย่อยในวันที่ 26-28 เมษายน 2566

GABLE ตั้งราคา IPO ที่ 6.39 บาท เตรียมจัดสรรให้นักลงทุนรายย่อยในวันที่ 26-28 เมษายน 2566

บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) หรือ GABLE ประกอบธุรกิจให้บริการโซลูชั่นระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล โดยมุ่งเน้นกลุ่มโซลูชั่นระดับองค์กร (Enterprise Solution and Services) ที่ครอบคลุมเทคโนโลยีที่สำคัญในโลกยุคดิจิทัล ประกอบด้วย 1.ให้บริการโซลูชั่นระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัลอย่างครบวงจร (Information Technology and Digital Solution) เป็นส่วนใหญ่ 2.ธุรกิจตัวแทนจำหน่ายและสร้างมูลค่าเพิ่ม (Value-added Distribution) ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
ของผลิตภัณฑ์ Oracle และ Veritas และ 3.ธุรกิจบริการซอฟต์แวร์แพลตฟอร์ม (Software Platform)

IPO เร็วๆ นี้

บริษัทได้แจ้งในแบบไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เกี่ยวกับการกำหนดราคาหุ้น IPO ที่หุ้นละ 6.39 บาท โดยจะเสนอขายหุ้นในวันที่ 26-28 เมษายน 2566 ซึ่งจะเข้าซื้อขายใน SET โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 175,000,000 หุ้น หรือ 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญในครั้งนี้ ซึ่งราคาหุ้น IPO ที่ได้มาจากการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์หรือ Book Building ซึ่งเป็นวิธีการสำรวจปริมาณความต้องการซื้อหุ้นสามัญของนักลงทุนสถาบันในแต่ละระดับราคา

ต่อยอดการเติบโต

บริษัทมีแผนในการนำเงินที่ได้จากการระดมทุนมาใช้ในส่วนต่างๆ ดังนี้

1.บริษัทมีแผนที่จะนำเงินจำนวน 560 ล้านบาท ที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องและมีศักยภาพเพื่อรองรับการเติบโตของกลุ่มบริษัท ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะลงทุนในกิจการอื่นที่มีกรรมสิทธิ์ในเทคโนโลยีแพลตฟอร์มของตนเองเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทในระยะยาว

2.บริษัทจะใช้เงินจำนวน 280 ล้าบาท เพื่อชำระคืนเงินกู้ยืมระยะสั้นจากสถาบันการเงิน ซึ่งบริษัทกู้ยืมมาเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและเป็นแหล่งเงินทุนสำหรับการจ่ายเงินปันผล

3.ในส่วนที่เหลืออีกจำนวน 232 ล้านบาท บริษัทจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อใช้ในการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทต่อไป

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ
Website: https://www.stockradars.news
Application: https://www.stockradars.co/getradars
LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars
Telegram: https://t.me/StockRadars
Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars