HomeOn Radarsระวังให้ดี! SET ออกโรงเตือนนักลงทุนก่อนตัดสินใจซื้อขายหุ้น DELTA

ระวังให้ดี! SET ออกโรงเตือนนักลงทุนก่อนตัดสินใจซื้อขายหุ้น DELTA

บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านการจัดการระบบกำลังไฟฟ้า (Power Management Solutions) รวมถึงชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์บางประเภท ได้แก่ พัดลมอิเล็กทรอนิกส์ (DC Fan) อีเอ็มไอ ฟิลเตอร์ (EMI) และโซลินอยด์ ซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ได้แก่ เอเชีย ยุโรป และอเมริกาใต้

SET ออกมาเตือนสติ

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือ SET ได้ออกประกาศในวันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2566 เพื่อแจ้งให้นักลงทุนซื้อขายหุ้น DELTA อย่างมีสติ เนื่องจากราคาที่มีความผันผวนเป็นอย่างมาก

โดยเนื้อหาของเอกสารมีดังนี้

“ตลาดหลักทรัพย์ขอให้ผู้ลงทุนพิจารณาข้อมูลอย่างรอบคอบในหลักทรัพย์ DELTA ก่อนตัดสินใจซื้อขาย

ตามที่หลักทรัพย์บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) “DELTA” สามารถซื้อขายได้โดยปกติและไม่อยู่ในมาตรการกำกับการซื้อขายเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2566 (DELTA เข้ามาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ในวันที่ 3 – 21 เมษายน 2566) โดยปัจจุบันมีค่า PIE และ P/BV อยู่ที่ 72.35 เท่า และ 20.30 เท่า ตามลำดับ (ข้อมูล ณ 21 เมษายน 2566)

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลต่างๆ รวมถึงบทวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ให้ครบถ้วนและรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อขายในหลักทรัพย์ดังกล่าว

นอกจากนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า หากพบว่าสภาพการซื้อขายของหลักทรัพย์ DELTA ผิดไปจากสภาพปกติโดยไม่มีปัจจัยพื้นฐาน (fundamental) สนับสนุน หลักทรัพย์ DELTA จะถูกยกระดับเข้าสู่มาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ปัจจุบันที่กำหนด

หมายเหตุ: มาตรการกำกับการซื้อขายให้สมาชิกดำเนินการ ดังนี้
ระดับ 1: ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance
ระดับ 2: ห้าม Net settlement, ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance
ระดับ 3: หยุดพักการซื้อขาย 1 วัน ในวันทำการแรก, ห้าม Net Settlement, ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance”

สถานการณ์ของหุ้น DELTA

ราคาหุ้นของ DELTA ในวันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2566 ปิดที่ 890 บาท ลดลงกว่า 70 บาท หรือประมาณ 7.29% จากระดับสูงสุดของวันที่ 960 บาท

📊DELTA ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1.Top 24 Loser = DELTA เป็นหุ้นที่มีราคาลดลงสูงสุด 24 อันดับแรกภายใน 3 วันทำการล่าสุด
2.Low Volume Losers = DELTA เป็นหุ้นที่มีราคาปรับตัวลงมากกว่า 5% ใน 3 วันทำการและปริมาณหุ้นที่มีการซื้อขายเฉลี่ยใน 3 วันล่าสุด น้อยกว่าค่าเฉลี่ยต่อวันใน 3 เดือนล่าสุดอย่างน้อย 25%
3.Cash Balance Level 1 = DELTA เป็นหุ้นที่นักลงทุนต้องใช้บัญชี Cash Balance ในการซื้อเท่านั้น โดยลูกค้าต้องวางเงินสดไว้ล่วงหน้าเต็มจำนวนก่อนซื้อหลักทรัพย์

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ
Website: https://www.stockradars.news
Application: https://www.stockradars.co/getradars
LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars
Telegram: https://t.me/StockRadars
Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars