HomeUncategorizedSAV เตรียม IPO ลุยตลาด SET เร็ว ๆ นี้

SAV เตรียม IPO ลุยตลาด SET เร็ว ๆ นี้

บริษัท สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SAV ดำเนินธุรกิจลงทุนในบริษัทอื่น (Holding company) โดยจะเน้นการลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจการจราจรทางอากาศหรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการจราจรทางอากาศ

ในปัจจุบัน บริษัทมีการถือสัดส่วนร้อยละ 100.00 ในบริษัท แคมโบเดีย แอร์ ทราฟฟิค เซอร์วิส จํากัด (“CATS”) เพียงบริษัทเดียว ซึ่ง CATS เป็นบริษัทสัญชาติกัมพูชาที่ประกอบธุรกิจดําเนินการจัดตั้งระบบและให้บริการควบคุมการจราจรทางอากาศในประเทศกัมพูชาทุกสนามบินแต่เพียงผู้เดียวตามสัญญาสัมปทานที่ได้รับจากรัฐบาลประเทศกัมพูชาโดยเริ่มทำสัญญาสัมปทานในปี 2544 และเริ่มนับอายุสัมปทานตั้งแต่ปี 2545 ถึงปี 2584

ยื่นไฟลิ่ง

บริษัท สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) ได้ทำการยื่นไฟลิ่งเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ในวันที่ 11 เมษายน 2566 ซึ่งจะใช้ SAV เป็นชื่อย่อหลักทรัพย์ โดยบริษัทได้แต่งตั้งให้ บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ผลการดำเนินงานของบริษัท

SAV มีผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ดังนี้

ปี 2563 รายได้รวม: 723.81 / กำไรสุทธิ: 42.26
ปี 2564 รายได้รวม: 459.04 / กำไรสุทธิ: 74.35
ปี 2565 รายได้รวม: 1,220.07 / กำไรสุทธิ: 199.55

โดยรายได้รวมและกำไรสุทธิมีหน่วยคือ ล้านบาท

ปัจจุบัน CATS เป็นผู้ให้บริการบริหารจัดการจราจรทางอากาศ (Air Navigation Service Provider : ANSP) แต่เพียงรายเดียวสำหรับทุกสนามบินในประเทศกัมพูชา ซึ่งปัจจุบันมีสนามบิน 6 แห่ง ได้แก่ สนามบินนานาชาติพนมเปญ (Phnom Penh International Airport), สนามบินนานาชาติเสียมเรียบ (Siem Reap International Airport) และสนามบินนานาชาติสีหนุ (Sihanouk International Airport) ซึ่งเป็นสนามบินที่ให้บริการการบินทั้งในและระหว่างประเทศ รวมไปถึง สนามบินพระตะบอง (BattambangAirport), สนามบินเกาะกง (Koh Kong Airport) และสนามบินสตึงเตรง (Stung Treng Airport) ซึ่งให้บริการเฉพาะการบินภายในประเทศเท่านั้น

CATS ทำหน้าที่บริหารจัดการปริมาณการจราจรทางอากาศให้เหมาะสมกับความสามารถในการรองรับปริมาณการจราจรทางอากาศของแต่ละสนามบินในอาณาเขตแถลงข่าวการบินพนมเปญ (Phnom Penh Flight Information Region : Phnom Penh FIR) เพื่อให้เครื่องบินทุกลำที่บินอยู่บนน่านฟ้าทำการบินไปถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัย

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆWebsite: https://www.stockradars.newsApplication: https://www.stockradars.co/getradarsLINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradarsTelegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars