HomeOn RadarsLEO เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจอย่างหลากหลาย ตั้งเป้า Gross Profit Margin ปี 2566 ไม่ต่ำกว่า 15%

LEO เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจอย่างหลากหลาย ตั้งเป้า Gross Profit Margin ปี 2566 ไม่ต่ำกว่า 15%

บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจรที่ครอบคลุมทั่วโลก (End-to-End Global Logistics Services) และให้บริการสนับสนุนการขนส่งสินค้าแบบครบวงจร (Integrated Logistics Services) เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai

ขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงการดำเนินงานในปี 2566 ว่าบริษัทจะยังคงรักษาระดับการเติบโตของรายได้และกำไรอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการรับรู้กำไรของโครงการที่ร่วมลงทุนกับพันธมิตรอย่าง JV และโครงการ M&A ใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น เช่น บริการ Freight, Non Freight และ New Business ในหลายๆ โครงการ, การขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนโดยรถบรรทุกและรถไฟ, บริการตู้คอนเทนเนอร์สำหรับขนส่งผลไม้ไปยังประเทศจีนและบริการลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ (Container Depot) แห่งที่ 2

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังมีธุรกิจ Cold Chain Logistics ที่บริษัท สหไทย เทอร์มินัล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT เป็นผู้ดำเนินการ, การพัฒนาโครงการ Warehouse &Logistics Center ร่วมกับ บริษัท เอชเค แอสเซท แมเนจเมนท์ จำกัด ในเครือ บริษัท เสนา ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA, การเปิดบริการ Self Storage แห่งที่ 3 และ 4, การพัฒนาธุรกิจตัวแทนในการซื้อสินค้าจากประเทศไทยเพื่อส่งให้ E-commerce Platform ของ China Post และ Tengji ภายใต้ชื่อ บริษัท LEO Sourcing & Supply Chain

ผลการดำเนินงานในปี 2566

บริษัทได้คาดการณ์เป้าหมายของอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ว่าจะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 15-20% โดยบริษัทจะมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจใหม่อย่าง Non Freight, ธุรกิจ Self Storage, Container Depot, Warehouse & Logistics Center และ Cold Chain Logistics ซึ่งธุรกิจดังกล่าวนั้นมี Margin สูง (มากกว่า 40-45%) และจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทได้เป็นอย่างดี

บริษัทยังมีแผนที่จะเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ (M&A) กับพันธมิตรที่เป็นบริษัทชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น ประเทศกัมพูชา สิงคโปร์และสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2566 ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทจะเริ่มดำเนินการในธุรกิจ Green Logistic ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ในปัจจุบัน โดยจะพัฒนาการให้บริการด้านการขนส่งและการกระจายสินค้านั้นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้นผ่านการใช้รถพลังงานไฟฟ้า รวมไปถึง การประยุกต์ใช้นวัตกรรมใหม่ๆ ของบริษัทเพื่อที่จะช่วยลดการก่อมลพิษหรือการก่อขยะ

📊LEO ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ LEO ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
2️⃣Company Buyback = บริษัทจะซื้อหุ้น LEO คืนภายในระยะเวลา 3 ปี
3️⃣Underlying or Warrant = LEO เป็นหุ้นที่สามารถทำการซื้อ-ขาย Warrant ได้

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ
Website: https://www.stockradars.news
Application: https://www.stockradars.co/getradars
LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars
Telegram: https://t.me/StockRadars
Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars