HomeUncategorizedBCPG เสริมกำลังการผลิต ลงทุนเพิ่มในธุรกิจโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติในสหรัฐอเมริกา

BCPG เสริมกำลังการผลิต ลงทุนเพิ่มในธุรกิจโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติในสหรัฐอเมริกา

เมื่อวานนี้ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทได้เข้าลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติในประเทศสหรัฐอเมริกาจำนวน 2 โรง ทำให้บริษัทสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ทั้งสิ้น 426 เมกะวัตต์ จากการลงทุนในครั้งนี้


ทั้งนี้ การลงทุนในโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติทั้งสองแห่งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ BCPG USA Inc. บริษัทย่อยของ BCPG เข้าซื้อหุ้นใน Hamilton Holdings II LLC ร้อยละ 25 ซึ่งบริษัทที่เข้าไปซื้อหุ้นเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ 100% นั่นคือ โรงไฟฟ้า Liberty และ Patriot ทำให้การเข้าถือหุ้นทางอ้อมในครั้งนี้ BCPG ได้กำลังการผลิตเพิ่มเป็นจำนวน 426 เมกะวัตต์ จากสัดส่วนการถือหุ้น 25% ของบริษัทเจ้าของโรงไฟฟ้าทั้งสอง
โดยในส่วนของภาพรวมการทำธุรกิจ BCPG มีทั้งธุรกิจโรงไฟฟ้าจากหลายพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม ก๊าซธรรมชาติ และพลังงานน้ำ ซึ่งกระจายอยู่ทั่วโลก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ไทย จีน ลาว เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น และไต้หวัน ทั้งนี้ในส่วนของการทำธุรกิจโรงไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 151 เมกะวัตต์ ทำให้การเข้าไปลงทุนครั้งนี้ของ BCPG มีผลให้กำลังการผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ


นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ลมและพลังงานน้ำอีกทางหนึ่ง ซึ่งทำให้ BCPG ค่อนข้างมีธุรกิจโรงไฟฟ้าที่หลากหลาย และเป็นไปตามเทรนด์ของโลกที่เน้นพลังงานสะอาดมากขึ้น ทำให้สามารถกระจายความเสี่ยงด้านการได้มาของรายได้ในอนาคตได้เช่นกัน


[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ
Website: https://www.stockradars.news
Application: https://www.stockradars.co/getradars
LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars
Telegram: https://t.me/StockRadars
Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars