HomeOn Radarsการท่องเที่ยวฟื้นตัวทำ BAFS ยิ้มได้ คาดการณ์รายได้รวมโตไม่ต่ำกว่า 10% ภายในปี 2566

การท่องเที่ยวฟื้นตัวทำ BAFS ยิ้มได้ คาดการณ์รายได้รวมโตไม่ต่ำกว่า 10% ภายในปี 2566

บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS ประกอบธุรกิจให้บริการระบบจัดเก็บและเติมน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน

ธุรกิจการบินฟื้นตัว

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของบริษัท โดยคาดการณ์รายได้รวมทั้งปี 2566 จะเติบโตจากปี 2565 ไม่ต่ำกว่า 10% และยังคงประมาณการปริมาณเติมน้ำมันอากาศยานทั้งปี 2566 ที่ราว 4,200 ล้านลิตร หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 68% ของปริมาณการเติมน้ำมันก่อนการระบาดของ COVID-19

นอกจากนั้น บริษัทยังคงคาดหวังถึงปัจจัยหนุนจากการที่รัฐบาลจีนผ่อนคลายมาตรการควบคุม COVID-19 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้เที่ยวบินขาออกจากประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างน่าสนใจ

ม.ล.ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของบริษัท กล่าวเสริมว่า “แม้จะเริ่มเห็นนักท่องเที่ยวจีนในไทยเพิ่มมากขึ้น แต่เราก็ยังไม่เห็นการเพิ่มขึ้นของเที่ยวบินเช่าเหมาลำ (Charter Flight) อย่างมีนัยสำคัญเท่าไหร่นัก ซึ่งบริษัทก็ต้องติดตามในประเด็นนี้ตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไปว่าจะมีปริมาณเที่ยวบินเพิ่มขึ้นมาก-น้อยอย่างไร”

ด้านธุรกิจการขนส่งน้ำมันทางท่อภาคเหนือที่ดำเนินการผ่านบริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด (FPT) บริษัทได้ตั้งเป้าขนส่งน้ำมันได้ประมาณ 600-610 ล้านลิตรต่อปี เนื่องจากการฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวจีนโดยการขับรถมาทางภาคเหนือของไทย

สำหรับความคืบหน้าโครงการเชื่อมท่อขนส่งน้ำมันระหว่างบริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด (FPT) กับบริษัท ท่อส่งปิโตรเลียมไทย จำกัด (THAPPLINE) นั้นอยู่ระหว่างทำดิวดิลิเจนซ์ (Due Diligence) ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในปี 2566 นี้

สนใจธุรกิจพลังงาน

บริษัทได้ตั้งงบประมาณการลงทุนไว้ที่ 1,500 ล้านบาท ในปี 2566 โดยจะแบ่งเป็นการเพิ่มทุนในบริษัท โกลเบิลแอโร่แอสโซซิเอทส์ จํากัด (GAA) อีกราว 170 ล้านบาท, การย้ายท่อส่งน้ำมัน 2 เส้นราว 500 ล้านบาท, เงินลงทุนโครงการสร้างเชื่อมท่อของ FPT ราว 500 ล้านบาท และงบประมาณการลงทุนของกลุ่มธุรกิจพลังงานในส่วนที่เหลือ

ในส่วนของธุรกิจพลังงานนั้น บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาแผนการเข้าซื้อโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในต่างประเทศ ซึ่งมีสัญญาอัตรารับซื้อไฟฟ้าที่รวมค่าไฟฐาน (Feed-in Tariff) ในระดับสูง ควบคู่กับงานติดตั้ง Solar Rooftop บนหลังคาในอาคารสำนักงาน, โรงพยาบาล, โรงเรียนและโรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่ง

📊BAFS ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Declining Volume = BAFS มีการซื้อขายปรับตัวลดลง 3 วันทำการติดต่อกัน
2️⃣Low Volume = BAFS เป็นหุ้นที่มีปริมาณการซื้อขายในวันล่าสุดน้อยกว่าค่าเฉลี่ยต่อวันใน 3 เดือนล่าสุดอย่างน้อย 50%
3️⃣EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ BAFS ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

StockRadars[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews


หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ
Website: https://www.stockradars.news
Application: https://www.stockradars.co/getradars
LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars
Telegram: https://t.me/StockRadars
Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars