HomeUncategorizedDEXON เดินหน้า Roadshow 5 จังหวัด เตรียมเสนอขาย IPO 123.18 ล้านหุ้น ในตลาดหลักทรัพย์เร็วๆ นี้

DEXON เดินหน้า Roadshow 5 จังหวัด เตรียมเสนอขาย IPO 123.18 ล้านหุ้น ในตลาดหลักทรัพย์เร็วๆ นี้

DEXON ประกอบธุรกิจให้บริการตรวจสอบทางวิศวกรรมและสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีสำหรับตรวจสอบโครงสร้างและอุปกรณ์การผลิตในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม พลังงาน ปิโตรเคมี อุตสาหกรรมก่อสร้าง โรงไฟฟ้าและอุตสาหกรรมประเภทอื่นๆ ซึ่ง DEXON มีทั้งทีมผู้เชี่ยวชาญและทีมวิศวกรที่มีประสบการณ์ รวมทั้งบริการด้วยมาตรฐานทางเทคโนโลยีและเครื่องมือที่ทันสมัย โดยบริษัทได้รับการยอมรับและได้รับใบรับรองมาตรฐานต่าง ๆ จากหน่วยงานรับรองระบบในระดับสากล

เตรียม IPO ในอนาคตอันใกล้

การระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังประเทศเนเธอร์แลนด์และสหรัฐอเมริกา โดยจะเน้นให้บริการตรวจสอบทางวิศวกรรมระบบท่อด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง (Smart Pigging Technology) โดยเฉพาะการตรวจสอบรอยแตกขนาดเล็กในระบบท่อส่งที่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษที่มีเทคโนโลยีสูงที่บริษัทพัฒนาขึ้น (Hawk Pipeline Crack Detection and Measurement System), ลงทุนในงานวิจัย และพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า และการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม เช่น การเปลี่ยนไปสู่พลังงานสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ, การตรวจสอบระบบท่อส่งเพื่อรองรับการแปลงไปสู่การใช้งานของก๊าซไฮโดรเจน (Hydrogen Energy Conversion) ที่จะเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ในระบบท่อส่งจากเดิมเป็นน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ เป็นการขนส่งก๊าซไฮโดรเจน, การดักจับและกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Carbon Capture and Storage : CCS) เพื่อลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก, การชำระเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน รวมถึงเป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

นอกจากนี้ บริษัทยังมีเป้าหมายในการนำเงินที่ได้จากการระดมทุนมาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเพื่อขยายการให้บริการและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าด้วยการจัดตั้งบริษัทย่อย 4 แห่ง ดังนี้

1️⃣บริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี พีทีอี ลิมิเต็ด (DTS) ซึ่งให้บริการลูกค้าในประเทศสิงคโปร์และข้างเคียง
2️⃣บริษัท เด็กซ์ซอน เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด (DTC) ซึ่งให้บริการในด้านการฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมและยกระดับความรู้ ความสามารถแก่บุคลากรทั้งภายในและภายนอกบริษัท
3️⃣บริษัท เด็กซ์ซอน เมคคานิคอล โซลูชั่นส์ จำกัด (DMS) ซึ่งให้บริการในด้านงานออกแบบทางวิศวกรรม งานประกอบงานโครงสร้างและงานให้บริการบุคลากรทางด้านเครื่องกลและซ่อมบำรุงทั้งในส่วนงานท่อและโครงสร้างในอุตสาหกรรมปิโตรเลียมและปิโตรเคมี
4️⃣บริษัท ดาคอน ยุโรป บีวี (DEBV) (ซึ่งอยู่ระหว่างเปลี่ยนชื่อจาก ดาคอน เป็น เด็กซ์ซอน คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1 ปี 2566) จัดตั้งในเนเธอร์แลนด์ เพื่อให้การดำเนินงานครอบคลุมลูกค้าในแถบอเมริกาใต้และลูกค้าในกลุ่มยุโรป ซึ่งได้รับประโยชน์ทางภาษีตามที่กำหนดไว้ในสัญญาว่าด้วยการเก็บภาษีซ้ำซ้อน (Double Tax Treaty) ซึ่งจะเน้นให้บริการในด้านการตรวจสอบท่อโดยเทคโนโลยีขั้นสูง

บริษัทได้ทำการนำเสนอข้อมูลของบริษัทต่อนักลงทุนจังหวัดต่างๆ ประกอบด้วย ระยอง ขอนแก่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ และกรุงเทพ ในระหว่างวันที่ 10-17 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา และได้รีบเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

มัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) ของ DEXON เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทจะนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนเพื่อการเสนอขายหุ้นครั้งแรกของบริษัทให้กับสาธารณะชนหรือ IPO จำนวน 123.18 ล้านหุ้น ในอนาคตต่อไป”

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews


หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ
Website: https://www.stockradars.news
Application: https://www.stockradars.co/getradars
LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars
Telegram: https://t.me/StockRadars
Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars