HomeOn RadarsEA จับมือกระทรวงการคลังแห่งสปป.ลาว ยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานสะอาดและระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าในลาวอย่างครบวงจร

EA จับมือกระทรวงการคลังแห่งสปป.ลาว ยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานสะอาดและระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าในลาวอย่างครบวงจร

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ดำเนินธุรกิจหลัก 3 กลุ่ม ดังนี้ 1.กลุ่มธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล (B100) กลีเซอรีนบริสุทธิ์ ผลิตภัณฑ์พลอยได้ และสารเปลี่ยนสถานะ (ผ่านบริษัทฯ และบริษัทย่อย) 2.กลุ่มธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน (ผ่านกลุ่มบริษัทย่อย) และ 3.กลุ่มธุรกิจอื่นๆ ผ่านกลุ่มบริษัทย่อย เช่น 3.1 ธุรกิจพัฒนา ผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่ 3.2 ธุรกิจบริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า (สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า), ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ 3.3 ธุรกิจวิจัย และพัฒนา และ 3.4 ธุรกิจอื่นๆ

EA ร่วมมือในธุรกิจด้านพลังงานกับรัฐบาลแห่ง สปป.ลาว

บริษัทได้มีการจัดงานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือเพื่อการลงทุนในธุรกิจด้านพลังงานและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องร่วมกับรัฐบาลแห่ง สปป.ลาว ในวันที่ 10 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในด้านพลังงานสะอาด โครงสร้างสายส่งและการพัฒนาระบบขนส่ง EV เชิงพาณิชย์ของ สปป.ลาว อย่างครบวงจร

การร่วมมือในครั้งนี้นับว่าเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญในระดับประเทศ เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในการพัฒนาพลังงานสะอาดรวมถึงอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านพลังงานของ สปป.ลาว สู่สังคมไร้มลพิษและเพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกมาสู่โลกภายนอกอย่างยั่งยืน

ดร.ภูทนูเพชร ไซสมบัตร รองรัฐมนตรีกระทรวงการคลังแห่งสปป.ลาว ได้กล่าวถึงการร่วมมือในครั้งนี้ว่า “จะเป็นจุดหมายสำคัญระหว่างภาครัฐและเอกชนในการยกระดับและพัฒนาขีดความสามารถทางด้านพลังงานและระบบขนส่งด้วยยานยนต์ไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

ส่งต่อองค์ความรู้ด้านพลังงงานสะอาด

ในด้านของนายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “บริษัทของเราเป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานสะอาดและระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และสิทธิบัตรที่หลากหลายในธุรกิจพลังงานหมุนเวียน ธุรกิจน้ำมันชีวภาพ ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าเชิงการพาณิชย์แบบครบวงจรทั้งทางบกและทางน้ำ ธุรกิจสถานีอัดประจุไฟฟ้า รวมถึงธุรกิจแบตเตอรี่และระบบกักเก็บพลังงานที่ทันสมัยโดยพัฒนานวัตกรรม Ultra Fast Charge Technology ที่สามารถอัดประจุไฟฟ้ายานยนต์ทุกชนิด 80% ในระยะเวลาเพียง 15-20 นาที บริษัทจึงมีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือระหว่างบริษัทกับรัฐบาลแห่ง สปป.ลาว จะประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม ส่งเสริมให้ สปป.ลาว ก้าวสู่สังคมไร้มลพิษในอนาคตอันใกล้”

“สำหรับการร่วมลงทุนในครั้งนี้ บริษัทของเราจะสนับสนุนในด้านองค์ความรู้และประสบการณ์เชิงเทคนิคในการพัฒนาเพิ่มศักยภาพด้านพลังงานหมุนเวียน รวมถึงโครงสร้างสายส่งไฟฟ้าให้มีความมั่นคงและมีเสถียรภาพครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ของ สปป.ลาวและสามารถเชื่อมเข้ากับโครงข่ายสายส่งไฟฟ้าของประเทศเพื่อนบ้าน ตลอดจนการพัฒนาด้านระบบขนส่งเชิงพาณิชย์ด้วยยานยนต์ไฟฟ้า การติดตั้งสถานีอัดประจุ Ultra-fast charge อย่างครบวงจร เพื่อให้ครอบคลุมการเดินทางและยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจดังกล่าวให้แก่ สปป.ลาว ต่อไป ”

📊EA ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Underlying of Call DW = EA เป็นหุ้นที่สามารถทำการซื้อ-ขาย DW ประเภท Call
2️⃣Underlying of Put DW = EA เป็นหุ้นที่สามารถทำการซื้อ-ขาย DW ประเภท Put
3️⃣Consistent Dividend = EA เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ
Website: https://www.stockradars.news
Application: https://www.stockradars.co/getradars
LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars
Telegram: https://t.me/StockRadars
Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars