HomeOn RadarsWHAUP เน้นไปที่การดำเนินธุรกิจแบบ ESG ตั้งเป้าสร้างรายได้ 27,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี

WHAUP เน้นไปที่การดำเนินธุรกิจแบบ ESG ตั้งเป้าสร้างรายได้ 27,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี

บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ WHAUP ประกอบธุรกิจหลักใน 1.ธุรกิจสาธารณูปโภค โดยจำหน่ายน้ำดิบ ผลิตและจำหน่ายน้ำเพื่ออุตสาหกรรมและบริหารจัดการน้ำเสียให้แก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรมและเขตประกอบการอุตสาหกรรมต่างๆ และ 2.ธุรกิจพลังงาน โดยลงทุนในธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ

เน้นไปที่พอร์ตพลังงานหมุนเวียน

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงการขยายธุรกิจในปี 2566 ว่ายังคงเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจการลงทุนผ่านนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อต่อยอดการเติบโตอย่างยั่นยืน โดยมุ่งเน้นที่จะต่อยอดธุรกิจไปทั้งภายในและภายนอกนิคมอุตสาหกรรมทั้งในประเทศไทยและประเทศเวียดนาม เพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะสร้างรายได้และส่วนแบ่งกำไรปกติรวม 5 ปี (ตั้งแต่ปี 2566 – 2570) ไว้ที่ 27,000 ล้านบาท โดยตั้งงบลงทุนภายใน 5 ปี ไว้ที่ 18,500 ล้านบาท

สำหรับแผนการลงทุนดังกล่าว บริษัทมีแผนที่จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้ในการลงทุนเพื่อขยายพอร์ตพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานจากขยะอุตสาหกรรมและพลังงานประเภทอื่นๆ โดยตั้งเป้าที่จะสร้างยอดเซ็นสัญญาซื้อ-ขายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนสะสมเพิ่มเป็น 300 เมกะวัตต์

ดำเนินธุรกิจแบบรักษ์โลก

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทได้เข้าร่วมในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ซึ่งเปิดรับซื้อโดยคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานผ่านการคัดเลือกด้านเทคนิคจำนวน 5 โครงการ และคาดว่าจะทราบผลการตัดสินรอบสุดท้ายภายในเดือนมีนาคม 2566 นี้

นายสมเกียรติ เมสันธสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเสริมว่า “WHAUP จะมุ่งลงทุนไปที่ธุรกิจสาธารณูปโภคในรูปแบบต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อต่อยอดการเติบโตและสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ โดยเน้นการใช้นวัตกรรมโซลูชั่นต่างๆ เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการให้ตอบสนองต่อความต้องการของทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งลูกค้า ชุมชนและสังคม เช่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมูลค่าเพิ่มจาก Wastewater Reclamation หรือการนำน้ำเสียที่บำบัดแล้วมาใช้ใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ามีน้ำที่ใช้ในอุตสาหกรรมคุณภาพสูงในราคาที่ถูกลงและลดปริมาณน้ำเสียที่จะถูกปล่อยลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนและให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG)”

📊WHAUP ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Consistent Dividend = WHAUP เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews


หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ
Website: https://www.stockradars.news
Application: https://www.stockradars.co/getradars
LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars
Telegram: https://t.me/StockRadars
Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars