HomeOn RadarsBCPG จับมือกับ Xiamen Ampace ลุยธุรกิจพลังงานสะอาด หวังครองตลาดแบตเตอรี่ขนาดกลางอย่างแข็งแกร่ง

BCPG จับมือกับ Xiamen Ampace ลุยธุรกิจพลังงานสะอาด หวังครองตลาดแบตเตอรี่ขนาดกลางอย่างแข็งแกร่ง

บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน รวมถึงลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน

BCPG x Xiamen Ampace

บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG และบริษัท เซี่ยเหมิน เอมเพส เทคโนโลยี จำกัด (Xiamen Ampace Technology Limited) ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจในการพัฒนาธุรกิจแบตเตอรี่ เพื่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าสองล้อและสามล้อ แบตเตอรี่สำหรับติดตั้งในภาคครัวเรือนและในภาคอุตสาหกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในประเทศไทยและประเทศในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัท เซี่ยเหมิน เอมเพส เทคโนโลยี จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท Amperex Technology Limited (ATL, Hong Kong Special Administrative Region of China) และ Contemporary Amperex Technology Co., Limited (CATL, Fujian China) ที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อพัฒนาด้านการผลิต การให้บริการ รวมถึงการพัฒนาธุรกิจที่ใช้แบตเตอรี่ขนาดกลาง เช่น แบตเตอรี่ในมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ติดตั้งในภาคครัวเรือนและอุตสาหกรรม โดยในปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายรวมสูงถึง 467 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้กล่าวถึงการร่วมมือในครั้งนี้ว่า “การลงนามบันทึกความเข้าใจในครั้งนี้เพื่อมุ่งเน้นธุรกิจด้านแบตเตอรี่ในภาคครัวเรือนและอุตสาหกรรมขนาดกลาง รวมถึงมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ได้แก่ แบตเตอรี่และระบบจัดการ โดยบริษัทได้เล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจของแบตเตอรี่ที่สามารถต่อยอดจากธุรกิจที่บริษัทได้ดำเนินการอยู่แล้ว เช่น การให้บริการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Winnonie ของบริษัทในกลุ่มบางจาก ความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการด้านพลังงานและการพัฒนาธุรกิจดิจิทัลร่วมกับเทคโนโลยีบล็อคเชน เช่น โครงการทาวน์สุขุมวิท 77 หรือ โครงการบริหารจัดการเมืองอัจฉริยะในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU Smart City) ที่มีการใช้ดิจิทัลโซลูชั่นด้านพลังงานที่หลากหลาย เพื่อให้เกิดการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรองรับการขยายของเมืองขนาดใหญ่ ลดต้นทุนด้านพลังงาน พร้อมรับมือกับราคาค่าเชื้อเพลิงและอัตราค่าไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

ธุรกิจพลังงานสะอาดคืออนาคต

ภาครัฐได้ตั้งเป้าหมายที่จะทำให้ผู้คนหันมาใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในประเทศไทยที่ 360,000 คัน ภายในปี 2568 โดยราคาเฉลี่ยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหลังได้รับเงินสนับสนุนจากภาครัฐอยู่ที่ 50,000 บาท/คัน มูลค่าตลาดโดยรวมจะอยู่ที่ประมาณ 18,000 ล้านบาท และได้มีการประเมินว่าตลาด Solar Rooftop ในประเทศไทยจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดกว่าร้อยละ 22 ต่อปี และคาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 67,000 ล้านบาทในปี 2568 โดยสัดส่วนร้อยละ 30 จะเป็นการใช้ไฟฟ้าในภาคครัวเรือน ซึ่งจะทำให้เกิดการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดอย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น

ดังนั้น การร่วมมือระหว่าง BCPG และ Ampace จึงเป็นการร่วมมือที่น่าสนใจและจะเป็นการส่งเสริมให้เกิด New S-curve สำหรับทั้งสองบริษัทต่อไป

📊BCPG ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Underlying of Call DW = BCPG เป็นหุ้นที่สามารถทำการซื้อ-ขาย DW ประเภท Call
2️⃣Underlying or Warrant = BCPG เป็นหุ้นที่สามารถทำการซื้อ-ขาย Warrant ได้
3️⃣Consistent Dividend = BCPG เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ
Website: https://www.stockradars.news
Application: https://www.stockradars.co/getradars
LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars
Telegram: https://t.me/StockRadars
Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars