HomeUncategorizedZEN โชว์รายได้ทั้งปีที่ผ่านมา 3,413 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 51%

ZEN โชว์รายได้ทั้งปีที่ผ่านมา 3,413 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 51%

บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ในปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 3,413 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,158 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้น 51% เมื่อเทียบกับปี 2564 ที่ผ่านมา


การเพิ่มขึ้นของรายได้นี้ เป็นผลมาจากการฟื้นตัวของรายได้ในทุกกลุ่มธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มรายได้จากร้านอาหาร ที่เพิ่มขึ้น 59% กลุ่มรายได้จากบริการจัดส่งและจัดเลี้ยง เพิ่มขึ้น 21% กลุ่มรายได้ขายวัตถุดิบให้กับแฟรนไชส์ เพิ่มขึ้น 8% กลุ่มรายได้ธุรกิจอาหารค้าปลีก เพิ่มขึ้น 290% และกลุ่มรายได้จากการขายสิทธิแฟรนไชส์ เพิ่มขึ้น 22%


ทั้งนี้ ในกลุ่มธุรกิจอาหารค้าปลีกที่เติบโตอย่างโดเด่นเด่น เป็นผลมาจากการเข้าไปลงทุนในบริษัท คิง มารีน ฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหารทะเลในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และการรับรู้รายได้จากการขยายผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสอีกทางหนึ่ง


ในส่วนของกำไรสุทธิ บริษัทรับรู้กำไรสุทธิ 172 ล้านบาท นับเป็นการพลิกกำไรจากการขาดทุนในปี 2564 อยู่ที่ 89 ล้านบาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้นถึง 295% ซึ่งทางบริษัทได้ระบุเพิ่มเติมว่า เป็นผลประกอบที่มากที่สุด เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าการเกิดการแพร่ระบาดของโควิด 19


นอกจากนี้ ในส่วนของต้นทุนการขายและบริการ มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น 48% เมื่อเทียบระหว่างปี 2564 และ 2565 แต่ในส่วนของกำไรขั้นต้นก็เพิ่มขึ้นถึง 60% โดยมีเหตุผลมาจากการบริหารจัดการด้านวัตถุดิบอย่าวมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการฟื้นตัวของรายได้ในกลุ่มธุรกิจต่างๆ ภายหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในขณะที่สภาพคล่องของบริษัทเพิ่มขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวของรายได้ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง


โดยสรุปแล้ว บริษัทมีการฟื้นตัวของรายได้เป็นผลมาจากการเปิดเมือง การขยายสาขาใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้น พร้อมด้วยการกระตุ้นการขายต่าง ๆ รวมทั้งการจัดการต้นทุนค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังรับรู้ผลประกอบการที่เพิ่มขึ้น จากการปรับโมเดลธุรกิจ จากการเข้าไปลงทุนในธุรกิจคิง มารีน ฟู้ดส์ ซึ่งเป็นธุรกิจด้านวัตถุดิบอาหารทะเล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจอาหารค้าปลีก


[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews


หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ
Website: https://www.stockradars.news
Application: https://www.stockradars.co/getradars
LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars
Telegram: https://t.me/StockRadars
Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars