HomeOn RadarsCPANEL ยกระดับกำลังการผลิต เน้นเติบโตแบบ Conservative ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% ในปี 2566

CPANEL ยกระดับกำลังการผลิต เน้นเติบโตแบบ Conservative ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% ในปี 2566

บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นพื้น ผนังคอนกรีตสำเร็จรูปและส่วนประกอบอาคารที่ผลิตจากคอนกรีตสำเร็จรูปที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์

เพิ่มกำลังการผลิต

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงการดำเนินงานในปี 2566 ว่าการเติบโตในด้านรายได้ของบริษัทจะเป็นไปแบบ Conservative หรือเติบโตประมาณ 10-15% ซึ่งการเติบโตจะมาจากลูกค้ารายใหญ่ โดยในปีนี้บริษัทได้มีการปรับโมเดลธุรกิจและขายธุรกิจพรีเคสออกไป ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เริ่มพิจารณาและปรับโมเดลการผลิตพรีเคส ส่งผลให้บริษัทมีโอกาสจะรับงานผลิตพรีเคสใหม่ๆ มากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะเพิ่มกำลังผลิตอีก 25% เป็น 9.9 แสนตารางเมตร หรือเกือบ 1 ล้านตาราเมตร จากปีก่อนที่ 7.9 แสนตารางเมตร โดยคาดการณ์ว่าจะเพิ่มกำลังผลิตในไตรมาสที่ 3 ของปี 2566 ซึ่งกำลังผลิตที่เพิ่มขึ้นจะช่วยให้สามารถรับออเดอร์จากลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ได้มากขึ้น ส่งผลให้บริษัทมีต้นทุนการผลิตลดลง และช่วยเพิ่มอัตราการทำกำไรให้สูงขึ้น

อสังหาริมทรัพย์ยังโตได้อีก

บริษัทได้คาดการณ์ถึงภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศว่าจะมีสัญญาณที่ดีขึ้น โดยจำนวนบ้านจัดสรรก่อสร้างใหม่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑลยังคงเติบโต โดยเฉพาะบ้านระดับกลาง – บน ไม่เพียงเท่านั้น อาคารชุดและคอนโดมิเนียมก็คาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากการที่จีน ญี่ปุ่นและไต้หวันกลับมาเปิดประเทศ ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาดอสังหาให้มีการเติบโตเพิ่มขึ้น อีกทั้งพื้นที่แถบ EEC ที่มีประชากรสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยมีการโอนกรรมสิทธิ์เป็น 15% จาก 12% และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต

สิ่งที่น่าสนใจคือในช่วงสิ้นปี 2566 บริษัทจะมี Backlog อยู่ที่ 1.2 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ปีนี้ประมาณ 40% ซึ่งบริษัทก็เตรียมที่จะเซ็นสัญญารับงานใหม่อีก 200 ล้านบาท ในอนาคตอันใกล้นี้

ทั้งนี้บริษัทจะยังคงมุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าภาคอสังหาริมทรัพย์ตามหัวเมืองใหญ่ โรงแรมและนิคมอุตสาหกรรม เช่น ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งแนวราบและแนวดิ่ง เนื่องจากภมูิภาคนั้นมีการฟื้นตัวของภาคเศรษฐกิจและภาคการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนให้ธุรกิจเติบโตในอนาคตและจะส่งผลดีต่อการดำเนินงานของบริษัทด้วย

📊CPANEL ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Underlying or Warrant = CPANEL เป็นหุ้นที่สามารถทำการซื้อ-ขาย Warrant ได้
2️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ CPANEL ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป


[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews


หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ
Website: https://www.stockradars.news
Application: https://www.stockradars.co/getradars
LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars
Telegram: https://t.me/StockRadars
Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars