HomeOn Radarsโมเดล BOS ทำ BC ผลงานโดดเด่น ตั้งเป้ารายได้ 700 ล้านบาท ในปี 2566

โมเดล BOS ทำ BC ผลงานโดดเด่น ตั้งเป้ารายได้ 700 ล้านบาท ในปี 2566

บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ประกอบธุรกิจดังนี้ 1.ธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบสร้าง – ดำเนินงาน – ขาย(Build-Operate-Sell : BOS) อสังหาริมทรัพย์ประเภท โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงานให้เช่า 2.ให้บริการด้านบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์

ธุรกิจฟื้นตัว

บริษัทได้ออกมาเปิดแผนการดำเนินงานสำหรับปี 2566 โดยคาดการณ์ผลการดำเนินงานว่าจะกลับมาเติบโตอย่างได้อย่างมีนัยสำคัญ หลังจากการเปิดประเทศและการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวที่จะช่วยสนับสนุนธุรกิจของบริษัทให้ฟื้นตัวตามไปด้วย ทั้งในการรับรู้รายได้จากโครงการที่บริษัทกำลังดำเนินการและแผนในอนาคต

สำหรับปี 2566 บริษัทตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจหลักอยู่ที่ 700 ล้านบาท โดยเป็นรายได้จากการดำเนินงานในธุรกิจโรงแรมและรีเทลที่ 500 ล้านบาท และตั้งเป้ารับเงินสดรวมจากการขายโครงการในปริมาณไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ระบุว่า“บริษัทมองว่าโมเดล BOS เป็นธุรกิจที่แตกต่างจากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป บริษัทของเราเก่งในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้โครงการทั้งบนที่ดินย่านทำเลทองในโซนสุขุมวิทและต่างจังหวัดแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ทำให้เราสามารถขายโครงการออกมาให้แก่ผู้ลงทุนได้ในมูลค่าที่สูง เราจึงมองว่าในปี 2566 หลังการท่องเที่ยวกลับมาเต็มตัว มันจะกลายเป็นโอกาสของ BC ทั้งในการรับรู้รายได้จากโครงการที่เรากำลังดำเนินการและไฮไลต์ในการขายโครงการออกมาสู่ตลาด ซึ่งจะทำให้ BC มีเงินสดจากการขายโครงการเข้ามาไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ทั้งนี้รายได้ที่เข้ามานั้นจะขึ้นอยู่กับราคาขายและจำนวนโครงการที่เราขายในปีนี้”

แผนการดำเนินงานในปี 2566

สำหรับโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการจำนวน 11 โครงการของบริษัท ประกอบด้วย โครงการซิทาดีนส์ 8,โครงการซิทาดีนส์ 11, โครงการซิทาดีนส์ 16, โครงการโอ๊ควู้ด เรสซิเด้นซ์ สุขุมวิท 24, โครงการโอ๊ควู้ด เจอร์นีย์ฮับ ภูเก็ต, โครงการโอ๊ควู้ด เจอร์นีย์ฮับ พัทยา, โครงการโนโวเทล เชียงใหม่ นิมมาน เจอร์นีย์ฮับ และ วิลล่าภูเก็ต 2&3 และโครงการรีเทล ได้แก่ โครงการ Summer Point เป็นมิกซ์ยูสที่เป็นที่ตั้งครอบคลุมทุกกลุ่มธุรกิจ รวมถึง 2 โครงการใหม่ คือ โครงการ โจโน่ แบงค็อก ที่สุขุมวิท 16, ไอบิส เชียงใหม่ นิมมาน เจอร์นีย์ฮับ โดยได้เปิดตัวในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2565

โดยในปัจจุบัน บริษัทมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างจำนวน 6 โครงการ ได้แก่ โครงการกมลา 1. โครงการกมลา 2. โครงการนิมมาน 3. โครงการสุขุมวิท 5.โครงการสุขุมวิท 24-26 และในส่วนของรีเทล 6. โครงการเชิงพาณิชย์ Cove Hill บนถนนเจริญกรุง

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังได้มีการกระจายความเสี่ยงสู่ธุรกิจกัญชาทางการแพทย์ ซึ่งดำเนินการภายใต้ บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด ที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการด้านกัญชาอย่างครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดยมีร้านค้าปลีกกัญชาในแบรนด์ คณาเพียว (KANA PURE) และคลินิกกัญชาทางการแพทย์ในแบรนด์ คณาคลินิกการแพทย์แผนไทย (KANA Wellness Clinic)

นอกจากนี้ บริษัทยังขยายสู่ธุรกิจโลจิสติกส์ผ่าน บริษัท บูทิค โลจิสติกส์ จำกัด (บริษัทย่อย) ภายใต้แบรนด์ GO Storageในการขนส่งและจัดเก็บสินค้า ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนในการขนส่งและเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายสินค้าของบริษัทได้เป็นอย่างดี

📊BC ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Underlying or Warrant = BC เป็นหุ้นที่สามารถทำการซื้อ-ขาย Warrant ได้
2️⃣EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ BC ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews


หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ
Website: https://www.stockradars.news
Application: https://www.stockradars.co/getradars
LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars
Telegram: https://t.me/StockRadars
Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars