HomeOn RadarsCPF มีผลการดำเนินงานในปี 2565 ที่โดดเด่น เตรียมจ่ายปันผลหุ้นละ 0.35 บาทในเดือนพฤษภาคมนี้

CPF มีผลการดำเนินงานในปี 2565 ที่โดดเด่น เตรียมจ่ายปันผลหุ้นละ 0.35 บาทในเดือนพฤษภาคมนี้

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ประกอบธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารที่จำแนกธุรกิจหลักตามลักษณะของผลิตภัณฑ์ ออกเป็น 3 ประเภท คือ
1) ธุรกิจอาหารสัตว์ (Feed) ได้แก่ การผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์
2) ธุรกิจเลี้ยงสัตว์-แปรรูป (Farm-Processing) ได้แก่ การเพาะพันธุ์สัตว์ การเลี้ยงสัตว์เพื่อการค้า และการแปรรูปเนื้อสัตว์ขั้นพื้นฐาน
3) ธุรกิจอาหาร (Food) ได้แก่ การผลิตเนื้อสัตว์แปรรูปกึ่งปรุงสุกและปรุงสุกและการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปหรืออาหารพร้อมรับประทาน รวมถึงกิจการค้าปลีกอาหารและร้านอาหาร

ผลการดำเนินงานในปี 2565

บริษัทได้ออกมารายงานยอดขายปีสำหรับ 2565 ดังนี้

1️⃣บริษัทมียอดขายที่ 614,197 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตประมาณ 20% จากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้นในหลายประเทศและมีกำไรสุทธิที่ 13,970 ล้านบาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 7%
2️⃣บริษัทได้ทำการลงทุนและร่วมลงทุนใน 17 ประเทศ และได้ส่งออกสินค้าจากประเทศไทยไปประเทศต่างๆ อีกมากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยมีสัดส่วนยอดขายในปี 2565 เป็นของกิจการในต่างประเทศ 63%, กิจการประเทศไทย 31% และยอดขายจากการส่งออกอีก 6% ของยอดขายรวม
3️⃣บริษัทมีกำไรก่อนคิดดอกเบี้ยและภาษีเพิ่มขึ้น 60% โดยมีกำไรจากการปรับราคาของสินค้าชีวภาพเพิ่มขึ้น 159%

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหารของ CPF ระบุว่า “ผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นส่วนหนึ่งมาจากการให้ความสำคัญกับมาตรฐานการควบคุมความปลอดภัยทางชีวภาพอย่างเคร่งครัด ส่งผลให้ผลการดำเนินงานที่ผ่านมารวมถึงธุรกิจในประเทศไทยมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น ภายใต้ภาวะที่อุตสาหกรรมเผชิญกับการระบาดของโรค African Swine Fever ในสุกร นอกจากนี้ บริษัทยังได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสังคมรูปแบบใหม่ เนื่องมาจากการระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากนั้น บริษัทได้นำเทคโนโลยีและการขยายช่องทางการขายให้มีความหลากหลายซึ่งจะช่วยส่งเสริมการขายเและเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้ามากยิ่งขึ้น”

นอกจากการเติบโตทางเศรษฐกิจ บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสมดุลในการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยบริษัทได้สนับสนุนการลดการใช้พลังงานถ่านหินและหันมาใช้พลังงานทดแทน รวมไปถึง การยกเลิกการใช้ถ่านหินในโรงงานประเทศเวียดนามตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 และในโรงงานประเทศไทยตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2565

แผนการดำเนินงานปี 2566

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2566 บริษัทยังคงเดินหน้าที่จะดำเนินธุรกิจอย่างระมัดระวังมากยิ่งขึ้น แต่บริษัทยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป

ดังนั้น จากผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในปี 2565 คณะกรรมการ CPF ได้มีมติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 เพื่อพิจารณาอนุมัติการจ่ายเงินปันผลประจำปี 2565 ให้แก่ผู้ถือหุ้นรวมทั้งสิ้นในอัตราหุ้นละ 0.75 บาท โดยบริษัทได้มีการจ่ายเงินปันผลครั้งแรกเป็นเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.40 บาท เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2565 และจะเงินปันผลจ่ายครั้งที่สองจากผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังในอัตราหุ้นละ 0.35 บาท โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 และจะกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่25 พฤษภาคม 2566 นี้

📊CPF ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Consistent Dividend = CPF เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน
2️⃣Stochastic Bearish = CPF เป็นหุ้นที่ Stochastic ที่มีเส้น %K ตัดลงใต้ %D ซึ่งแสดงถึงการแกว่งลงมากของราคา
3️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ CPF ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ
Website: https://www.stockradars.news
Application: https://www.stockradars.co/getradars
LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars
Telegram: https://t.me/StockRadars
Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars