HomeOn RadarsDEMCO จับมือกับ CARPETS พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม ตั้งเป้าผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาให้ครบ 20 MW ภายในปี 2567

DEMCO จับมือกับ CARPETS พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม ตั้งเป้าผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาให้ครบ 20 MW ภายในปี 2567

บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO ประกอบธุรกิจหลัก 5 ประเภท แบ่งเป็น
1) ให้บริการออกแบบ จัดหา ก่อสร้างและติดตั้งแบบครบวงจรในงานระบบจำหน่าย ไฟฟ้า ระบบสายส่งไฟฟ้าแรงสูง งานก่อสร้างสถานี ไฟฟ้าแรงสูง-สถานีไฟฟ้าย่อย โรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน
2) งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล
3) งานด้านอนุรักษ์พลังงาน
4) งานก่อสร้างเสาโทรคมนาคม งานก่อสร้างโครงข่ายการสื่อสาร ระบบอาณัติสัญญาณ
5) งานผลิตและจำหน่ายเสาโครงเหล็กสำหรับ ระบบสายส่งไฟฟ้าแรงสูง ระบบเสาโทรคมนาคม และป้ายโฆษณา Bill Board

DEMCO x CARPETS INTERNATIONAL

บริษัทได้ร่วมลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop Private PPA) เฟส 2 กับ บริษัท คาร์เปท อินเตอร์แนชั่นแนล ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ TCMC Corporation Plc. ที่เป็นผู้นําในด้านการผลิต จําหน่าย พรมทอมือและพรมทอเครื่องแอ๊กซ์มินสเตอร์ระดับโลกภายใต้แบรนด์ “รอยัลไทย” และ “คาร์เปทอินเตอร์”

โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาในครั้งนี้ที่ร่วมมือกับบริษัท คาร์เปท อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้เริ่มพัฒนามาตั้งแต่ปี 2564 โดยมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 2 MW และมีมูลค่าโครงการรวมกว่า 55 ล้านบาท โดยในเฟสที่ 1 นั้นก่อสร้างแล้วเสร็จและดำเนินการซื้อขายไฟฟ้าเรียบร้อยแล้วในช่วงเดือนมีนาคม 2565 ในขณะที่เฟส 2 คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2566

การร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในปัจจุบัน อีกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของ บริษัท คาร์เปท อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ตระหนักถึงความสำคัญและเชื่อมั่นในการผลิต รวมไปถึงการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีการออกแบบที่ดีและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งโครงการ Solar Rooftop ที่เกิดจากการร่วมมือดังกล่าวจะช่วยลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ได้ถึง 19,227.84 CO₂e ตลอดอายุสัญญา

นอกจากนี้ DEMCO มีโครงการที่จะพัฒนาความร่วมมือในการบริหารจัดการพลังงานร่วมกับบริษัท คาร์เปท อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) เพิ่มเติม ซึ่งเป็นสิ่งที่ DEMCO ให้ความสำคัญมาโดยตลอดและพร้อมพัฒนาเพื่อต่อยอดและส่งมอบเทคโนโลยีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดแก่กลุ่มธุรกิจ เพื่อลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชน เพื่อนำไปสู่ Net Zero ของผู้ประกอบการไทย

ทั้งนี้ DEMCO ตั้งเป้าที่จะพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาให้ครบ 20 MW ภายในปี 2567 จากปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินแล้วกว่า 5.217 MW

📊DEMCO ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Decreasing Revenue 3 Y = DEMCO เป็นบริษัทที่มีกำไรสุทธิลดลงต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี
2️⃣EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ DEMCO ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
3️⃣Latest Quarter Revenue Decreasing = DEMCO เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้ลดลง

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars