HomeOn RadarsPIMO คาดการณ์รายได้โตไม่ต่ำกว่า 5% ในปี 2566 ตั้งเป้าขยายไปตลาดและเพิ่มกำลังผลิตต่อไป

PIMO คาดการณ์รายได้โตไม่ต่ำกว่า 5% ในปี 2566 ตั้งเป้าขยายไปตลาดและเพิ่มกำลังผลิตต่อไป

บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO ดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายมอเตอร์สำหรับเครื่องปรับอากาศ มอเตอร์กำลังสำหรับอุตสาหกรรมและเครื่องสูบน้ำ ปั๊มหอยโข่งและมอเตอร์สำหรับสระและสปา โดยแบ่งเป็นการผลิตตามคำสั่งจ้างผลิต (OEM) และการผลิตจัดจำหน่ายภายใต้ตราสินค้า Pioneer Motor ซึ่งเป็นตราสินค้าของบริษัทเอง

ขยายไปตลาดต่างประเทศ

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงรายได้ในปี 2566 โดยคาดการณ์ว่าจะเติบโตได้ประมาณ 5-10% ต่อยอดจากปีนี้ ซึ่งบริษัทคาดการณ์ว่าจะมีรายได้มาจากการขายสินค้าให้กับต่างประเทศ โดยเฉพาะอเมริกาที่ความต้องการเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังสามารถขยายตลาดไปประเทศออสเตรเลียได้ ทำให้มีแนวโน้มที่จะมีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มเติม

นอกจากนี้ บริษัทยังคงติดตามอัตราแลกเปลี่ยนอย่างใกล้ชิด เพราะที่ผ่านมาอัตราแลกเปลี่ยนเป็นเงินบาทนั้นค่อนข้างผันผวน หากบริษัทรับคำสั่งซื้อล่วงหน้าและล็อกอัตราแลกเปลี่ยนไว้ ณ ขณะนั้น หากอัตราแลกเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงไปหลังผลิตสินค้าและรอส่งมอบ บริษัทอาจจะขาดทุนได้เนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เปลี่ยนไป

นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการของบริษัท กล่าวว่า “รายได้ปีนี้ของบริษัทนั้นมีโอกาสที่ทะลุเป้าหมายที่ 1.2 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 20% จากปี 2564 ที่ทำได้ 1.03 พันล้านบาท โดยผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 นั้นมีรายได้อยู่ที่ 986.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 255.73 ล้านบาท หรือประมาณ 35.01% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 730.38 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 92.14 ล้านบาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 17.05 ล้านบาท หรือประมาณ 22.71% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 75.09 ล้านบาท”

ยกระดับกำลังการผลิต

ในปัจจุบัน บริษัทมีกำลังผลิตมอเตอร์ AC อยู่ที่ 9 หมื่นลูกต่อเดือน และจะรักษาระดับการผลิตให้สอดคล้องกับออเดอร์ ส่วนมอเตอร์ชนิดพิเศษ หรือ BLDC ปัจจุบันมีกำลังผลิตอยู่ที่ 140 ลูกต่อวัน

ดังนั้น บริษัทจึงได้วางงบลงทุนไว้ที่ 30-50 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างอาคารใหม่บนพื้นที่ประมาณ 3-5 พันตารางเมตร เพื่อรองรับการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า EV หรือขยายกำลังการผลิตกำลังผลิตมอเตอร์ BLDC ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง โดยคาดว่าจะเริ่มมีคำสั่งซื้อ EV เข้ามาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2566 และจะเริ่มผลิตได้ประมาณเดือนกุมภาพันธ์หรือมีนาคม 2566

นายวสันต์กล่าวเสริมว่า “เราได้ทำการส่งมอเตอร์ EV ให้ลูกค้าทดลองใช้และตรวจสอบความผิดปกติไปแล้ว ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปสำหรับการผลิตในช่วงต้นปี 2566 และน่าจะเริ่มผลิตมอเตอร์ EV ได้ประมาณเดือนกุมภาพันธ์หรือเดือนมีนาคมปีเดียวกัน”

📊PIMO ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Consistent Dividend = PIMO เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน
2️⃣Current Ratio More Than 2 = อัตราส่วนทุนหมุนเวียนของ PIMO มีค่ามากกว่า 2 แสดงว่าบริษัทมีสินทรัพย์หมุนเวียนมากพอที่จะชำระหนี้ระยะสั้น
3️⃣NPM Above Avg = PIMO เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ

Website: https://www.stockradars.newsApplication: https://www.stockradars.co/getradarsLINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradarsTelegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars