HomeUncategorizedMENA จับมือกับ TWD ขยายบริการขนส่ง ตั้งเป้ารายได้โต 750 ล้านบาท ในปี 2566

MENA จับมือกับ TWD ขยายบริการขนส่ง ตั้งเป้ารายได้โต 750 ล้านบาท ในปี 2566

บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA ดำเนินธุรกิจด้านการให้บริการขนส่งสินค้าด้วยรถลากจูงหรือรถเทรลเลอร์ (Trailer) ให้บริการขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จด้วยรถผสมคอนกรีตหรือรถมิกเซอร์ (Mixer) และการขายสินค้าวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ และเครื่องมือเครื่องใช้ในการก่อสร้าง

MENA x TWD

บริษัทได้เปิดเผยถึงความสำเร็จในการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับพันธมิตรเพื่อต่อยอดบริการขนส่งเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยบริษัทได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัท ตะวันแดง โลจีสติกส์ จำกัด (TWD) ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นโดยบริษัท ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วม คือ บริษัท ทีดี เอ็ม ลอจิสติกส์ จำกัด (TDM) เพื่อให้บริการขนส่งกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคและบริการขนส่งสินค้าอื่นๆ ทั่วประเทศ

บริษัทคาดการณว่าจะสามารถจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนให้แล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 นี้ โดยมูลค่าทุนจดทะเบียนไม่เกิน 350,000,000 บาท ซึ่งสัดส่วนการร่วมทุนของบริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) ที่ 35% และสัดส่วนที่เหลือจะเป็นของบริษัท ตะวันแดง โลจีสติกส์ จำกัด ที่ 65%

นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดชประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเสริมว่า “การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท ตะวันแดง โลจีสติกส์ ในครั้งนี้ นับเป็นการจับมือร่วมกันแบบ win-win โดย MENA มีจุดเด่นในเรื่องการบริหารรถขนส่ง ซึ่งปัจจุบันมีรถบรรทุกและรถขนส่งประเภทต่างๆ จำนวน 728 คัน จึงมีความเข้าใจในขั้นตอน มีระบบ มีความรู้ ความเข้าใจในงานขนส่งเป็นอย่างดี บริษัทจึงพร้อมเดินหน้าให้บริการงานขนส่งกระจายสินค้าอุปโภค บริโภคให้แก่ร้าน CJ MORE และร้านถูกดีมีมาตรฐานซึ่งเป็นร้านค้าปลีกที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ โดยทางร้าน CJMORE และร้านถูกดีมีมาตรฐานมีแผนขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้จะมีการขนส่งสินค้าอย่างสม่ำเสมอตลอดทั้งปี รวมไปถึง โอกาสในการขยายบริการขนส่งสินค้าไปยังบริษัทในเครือของพันธมิตร เพื่อสนับสนุนโอกาสและการเติบโตในปี 2566 และในอนาคตของ MENA ได้อย่างมีนัยสำคัญ”

CJ MORE จะขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

CJ MORE เป็นร้านค้าปลีกในรูปแบบใหม่ที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่ครบครันในราคาประหยัด ซึ่งเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการกว่า 40 จังหวัด เกือบ 900 สาขา โดยบริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาให้ครอบคลุมในพื้นที่ต่างๆ ทั่วทุกจังหวัดในประเทศไทย ในขณะที่ร้านถูกดีมีมาตรฐานจะช่วยยกระดับร้านโชว์ห่วยทั้งประเทศให้มีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น โดยมีเป้าหมายที่จะขยายสาขาอีกหลายพันสาขาในปี 2566 โดย TDM นั้นมีภารกิจหลักคือการสนับสนุนการขยายสาขาของทั้ง CJ MORE และร้านถูกดีมีมาตรฐานในครั้งนี้

ในส่วนของ MENA ประสบความสำเร็จในการขยายไปยังฐานลูกค้ารายใหม่ในปี 2565 และได้ขยายฟลีทรถขนส่งไปยังกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเฉพาะทางและสินค้าควบคุมอุณหภูมิ เพื่อเติมเต็มธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าครอบคลุมทุกอุตสาหกรรมที่มีโอกาสในการเติบโต

ดังนั้น บริษัทจึงมั่นใจว่ารายได้ในปี 2565 จะเป็นไปตามเป้าที่ 700 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นการเติบโตกว่า 25% จากปี 2564 และในปี 2566 จะเป็นอีกก้าวที่สำคัญของ MENA ที่จะได้เห็นการเติบโตที่ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ 750 ล้านบาท สำหรับปี 2566

📊MENA ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣All Sector = MENA เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ
2️⃣Latest Quarter Revenue Decreasing = MENA เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้ลดลง
3️⃣Latest Quarter Net Profit Increasing = MENA เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีกำไรเพิ่มขึ้น

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars