HomeOn RadarsSIS คาดการณ์ผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 จะดีต่อเนื่อง ตั้งเป้าดัน Cloud service ในปี 2566

SIS คาดการณ์ผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 จะดีต่อเนื่อง ตั้งเป้าดัน Cloud service ในปี 2566

บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SIS ดำเนินธุรกิจขายส่งคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์สำนักงานอัตโนมัติต่างๆ ในประเทศไทย โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับผู้ผลิตชั้นนำระดับโลก เช่น Asus, Acer, Brother, Dell, Hewlett Packard Enterprise, HP Inc, Lenovo, Samsung, Vmware, Wiko เป็นต้น

เน้นไปที่ Cloud service

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงแนวโน้มของผลประกอบการในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 โดยคาดว่าจะสามารถทำผลงานได้ใกล้เคียงกับไตรมาสที่ 3 ของปี 2565

นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการของบริษัทระบุว่า “แม้สินค้ากลุ่ม Consumer อาจจะมียอดขายที่ลดลงบ้าง แต่ในส่วนของยอดขายกลุ่มอื่นๆ อย่าง คลาวด์เซอร์วิส (Cloud service) ก็ยังมีการเติบโตได้ดี ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทก็มีการลงทุนเพื่อต่อยอดการเติบโตไปจำนวนมาก ซึ่งบริษัทยังเชื่อว่าจะเติบโตขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง เช่น การพัฒนาแอปพลิเคชันต่างๆ ซึ่งทำให้มีค่าใช้จ่ายถูกลง และสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามความเหมาะสม โดยบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับ Amazon Web Service (AWS) ซึ่งเป็นผู้บริการระดับโลกที่มีลูกค้าใช้งานจำนวนมาก หากทาง SIS มีการเพิ่มทักษะให้มากขึ้นตามที่ทาง AWS กำหนดไว้ บริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งของอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทให้สูงขึ้นตามไปด้วยได้”

Cloud service ยังมีพื้นที่ให้เติบโตอีกมาก

ในส่วนของการเติบโตของบริการ Cloud service ในปี 2566 บริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถเติบโตได้ไม่น้อกว่า 40% เมื่อเทียบกับปี 2565 โดยบริษัทเชื่อว่าจะสามารถเติบโตได้มากกว่าภาพรวมหรือโตขึ้นกว่า 2 เท่า จากการขยายการลงทุนและการเข้าไปรับงานต่างๆ มากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นงานที่มีมูลค่าเพิ่มอย่าง กลุ่มธุรกิจความปลอดภัยทางด้านไซเบอร์ ซึ่งปีนี้บริษัทสามารถสร้างรายได้ในกลุ่มนี้ได้เพิ่มขึ้น โดยทั้งปีนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทสามารถสร้างรายได้ในช่วง 9 เดือนของปี 2565 ไปแล้ว 2.23 หมื่นล้านบาท

นายสมชัย กล่าวเสริมว่า “ในขณะนี้ ยอดขายกลุ่ม Consumer อาจจะลดลงบ้าง แต่ก็มีรายได้ส่วนอื่นๆ เข้ามาชดเชย เช่น บริการ Cloud ที่มีโอกาสเติบโตมาก เราเชื่อว่าผลประกอบการก็จะค่อยๆ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องรายไตรมาสและเรายังคาดว่า Margin โดยรวมในปีหน้าก็จะดีขึ้น เนื่องจากเราจะมีบริการที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีโอกาสในการเติบโตได้อีกมาก”

📊SIS ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣ Consistent Dividend = SIS เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน
2️⃣ All Sector = SIS เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของ Sector .ICT

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews


หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars