HomeUncategorizedGPSC จัดตั้งบริษัทย่อยเพิ่มเติม เพื่อลงทุนพลังงานหมุนเวียน

GPSC จัดตั้งบริษัทย่อยเพิ่มเติม เพื่อลงทุนพลังงานหมุนเวียน

บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ได้ประกาศจัดตั้งบริษัทย่อยทั้งหมด 5 บริษัท เพื่อลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเพิ่มเติม


โดยบริษัทที่จัดตั้งเพิ่มเติมดังกล่าว ได้แก่ บริษัท เฮลิออส 1 จำกัด, บริษัท เฮลิออส 2 จำกัด, บริษัท เฮลิออส 3 จำกัด, บริษัท เฮลิออส 4 จำกัด และบริษัท เฮลิออส 5 จำกัด ซึ่งทั้งหมดนึ้มีการถือหุ้นร่วมกับบริษัทพี.ซี.เอส.เอสเตท จำกัด ในสัดส่วนคนละครึ่งหนึ่งกับทางธุรกิจ GPSC


ทั้งนี้ การประกาศจัดตั้งบริษัทย่อยเพิ่มเติมนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเข้าร่วมการเสนอขายไฟฟ้าตามประกาศของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ในรูปแบบพลังงานหมุนเวียน และเพื่อขยายพอร์ตการลงทุนธุรกิจพลังงานหมุนเวียนให้มากขึ้น


ซึ่งหากไปดูในส่วนโครงสร้างการผลิตพลังงานของ GPSC การลงทุนในพลังงานหมุนเวียนมีเพียง 34% ในขณะที่พลังงานจากแก๊สธรรมชาติยังสูงถึง 53% แต่ในปี 2025 ก็มีตั้งเป้าว่าจะเพิ่มการผลิตพลังงานหมุนเวียนให้ได้ 38% พร้อมทั้งลดการผลิตพลังงานที่ไม่สะอาดให้ลดลงเพิ่มเติมเช่นกัน การประกาศจัดตั้งบริษัทย่อยเพิ่มเติมเช่นนี้ จึงช่วยรองรับการเติบโตในอนาคตของบริษัทได้อีกทางหนึ่ง


นอกจากนี้ การลงทุนดังกล่าวยังคงสอดคล้องกับทิศทางการเติบโตของบริษัทในอนาคต เพื่อขยายพลังงานหมุนเวียนในประเทศไทย และขยายความร่วมมือไปยังธุรกิจอื่น ๆ ซี่งก็ถือว่าเป็นสัญญาณการลงทุนที่รองรับไปยังอนาคตได้อย่างต่อเนื่องนั้นเอง


ดังนั้น โดยสรุปแล้ว การลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อยเพิ่มเติมในครั้งนี้ ก็เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตของธุรกิจ และการขยายศักยภาพการผลิตพลังงานหมุนเวียนเพิ่มเติมให้เป็นไปตามแนวทางการเติบโตตามที่ทางธุรกิจได้วางไว้


[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews


หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars