HomeOn Radarsยอดขาย NER เข้าเป้าที่ 4.6 แสนตัน ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าไปยังอินเดียเพื่อต่อยอดการเติบโต

ยอดขาย NER เข้าเป้าที่ 4.6 แสนตัน ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าไปยังอินเดียเพื่อต่อยอดการเติบโต

บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง

ยอดขายน่าจะเป็นไปตามเป้า

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงยอดขายของธุรกิจในปีนี้ว่าจะยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 4.6 แสนตัน จากราคายางพาราที่ปรับขึ้นและยอดส่งออกสินค้าที่มีความคล่องตัวมากขึ้นจากสถานการณ์ตู้คอนเทนเนอร์ที่ดีขึ้น รวมไปถึง ปริมาณออเดอร์จากลูกค้าประเทศใหม่ๆ ที่เพิ่มมากขึ้น อย่าง อินเดีย ,ฮ่องกง, สิงคโปร์และจีน

ในส่วนของแผ่นปูรองปศุสัตว์ ปัจจุบันได้ติดตั้งเครื่องจักรและเริ่มการผลิตแล้ว ซึ่งบริษัทได้ทำการตลาดและได้ส่งสินค้าทดลองให้แก่ลูกค้าในต่างประเทศเรียบร้อยแล้ว โดยจะเริ่มส่งสินค้าออกไปต่างประเทศในไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 ตามการผลิตและขายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้แก่บริษัทได้ดีกว่าเดิม เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีอัตรากำไรสูง ซึ่งบริษัทมองว่าความต้องการแผ่นปูรองนอนปศุสัตว์นั้นยังมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ความคาดหวังของปี 2566

สำหรับเป้าหมายของปี 2566 บริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 5 แสนตัน โดยมาจากการเพิ่มกำลังการผลิตและสถานการณ์ตู้คอนเทนเนอร์ที่เริ่มกลับมาดีขึ้น นอกจากนี้ บริษัทจะโฟกัสไปที่การขยายตลาดไปยังประเทศอินเดียมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทมีการเซ็นสัญญากับกลุ่มลูกค้าใหม่ในอินเดียเพิ่มขึ้นอีก 5 ราย โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะสร้างยอดขายจากอินเดียให้ได้ 5 หมื่นตันหรือคิดเป็น 10% ของกำลังการผลิตทั้งหมดให้ได้ในปี 2566

นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท กล่าวว่า “บริษัทจะเน้นเจาะลูกค้าใหม่ในอินเดียมากขึ้น หลังพบว่าอินเดียมีความต้องการใช้สินค้าค่อนข้างสูง ส่วนหนึ่งมาจากซัพพลายยางพาราในอินโดนีเซียหายออกไปจากตลาดกว่า 10% เนื่องจากอินโดนีเซียเจอปัญหายางพารายืนต้นตายจำนวนมาก ส่งผลให้ราคายางพาราปรับตัวสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา”

📊 NER ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣ Price Below 5% Dividend = ถ้านักลงทุนซื้อหุ้น NER ที่ราคาในปัจจุบัน เงินปันผลที่สมควรได้รับคือ 5%

2️⃣ All Sector = NER เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ

3️⃣ Low Volume = NER เป็นหุ้นที่มีปริมาณการซื้อขายในวันล่าสุดน้อยกว่าค่าเฉลี่ยต่อวันใน 3 เดือนล่าสุดอย่างน้อย 50%

[SPECIAL] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars#ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย#StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars