HomeOn Radarsงาน Backlog ของ RT พุ่งกว่า 1 หมื่นล้านบาท คาดการณ์ไตรมาสที่ 4 จะโดดเด่นมากกว่าเดิม

งาน Backlog ของ RT พุ่งกว่า 1 หมื่นล้านบาท คาดการณ์ไตรมาสที่ 4 จะโดดเด่นมากกว่าเดิม

บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ให้บริการรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค ที่ต้องอาศัยความชำนาญและเทคโนโลยีระดับสูง ได้แก่ งานก่อสร้างอุโมงค์ งานระเบิดหิน งานขุดเจาะโดยไม่ใช้ระเบิด งานพัฒนาเหมือง งานเจาะสำรวจ งานคอนกรีตโครงสร้าง งานวิศวกรรมโยธาทั่วไปและงานด้านธรณีวิทยา

ไตรมาสที่ 4 ที่ดีกว่าเดิม

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงทิศทางของการดำเนินงานในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 ว่าจะมีแนวโน้มที่ดียิ่งขึ้นโดยบริษัทได้มุ่งเน้นไปที่การบริหารจัดการต้นทุนก่อสร้างอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การบริหารเครื่องจักรและบุคลากรให้เพียงพอต่อการดำเนินงานในโครงการก่อสร้าง, ควบคุมปริมาณวัสดุก่อสร้างด้วยการประเมินแผนการใช้วัสดุก่อสร้างเป็นระยะเพื่อให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมต่อการใช้งานและการเจรจากับบริษัทอื่นๆ เพื่อวางแผนจัดซื้อวัสดุก่อสร้างล่วงหน้า

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังคงเดินหน้าประมูลและเข้ารับงานภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้บริษัทได้เข้ารับงานเพิ่มจำนวน 4 โครงการ ได้แก่ งานก่อสร้างงานโยธาสำหรับโครงสร้างถาวร “โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว”, งานก่อสร้างอุโมงค์ส่งน้ำตามแนวคลองมหาสวัสดิ์จากโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ถึงถนนราชพฤกษ์และหอปรับแรงดันที่โรงงานผลิตน้ำ มหาสวัสดิ์ พร้อมงานโครงสร้างที่เกี่ยวข้องของการประปานครหลวง, งานจ้างเหมาทำการฟื้นฟูทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 หมายเลข 2196 ตอนนางั่ว-ทุ่งสมอและงานฟื้นฟูทางหลวงหมายเลข 1322 ตอน แม่จา-รินหลวง ของกรมทางหลวง รวมมูลค่า 2,192.40 ล้านบาท ซึ่งส่งผลให้มูลค่างาน Backlog ณ ปัจจุบันของบริษัทมีมูลค่าอยู่ที่ 10,943.29 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ของปีนี้เป็นต้นไป

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า “บริษัทยังคงมุ่งมั่นเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานก่อสร้าง พร้อมดำเนินการตามแผนกลยุทธ์บริหารต้นทุนก่อสร้างที่วางไว้ เพื่อรักษาอัตรากำไรให้อยู่ในระดับที่ดี อีกทั้งมีการเร่งก่อสร้างและส่งมอบงานที่สะท้อนราคาต้นทุนเดิมและมีความพร้อมในการรับงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่สะท้อนราคาต้นทุนก่อสร้างตามจริง เพื่อเพิ่มปริมาณงานในมือให้กับบริษัท ประกอบกับสถานการณ์ต่างๆ ที่ส่งผลกระทบกับอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากปัจจัยต่างๆ นี้ทำให้มั่นใจว่าบริษัทได้ผ่านช่วงต่ำสุดมาแล้ว และต่อจากนี้จะสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง”

📊RT ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣ EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ RT ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
2️⃣ NPM Above Avg = RT เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector
3️⃣ GPM Above Avg = RT เป็นหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews


หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars