HomeOn RadarsVGI มีไตรมาสท้ายปีที่โดดเด่น ตั้งเป้ารายได้รวมไม่ต่ำกว่า 6,500 ล้านบาท ในปี 2565/2566

VGI มีไตรมาสท้ายปีที่โดดเด่น ตั้งเป้ารายได้รวมไม่ต่ำกว่า 6,500 ล้านบาท ในปี 2565/2566

บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงินและธุรกิจโลจิสติกส์

ธุรกิจเริ่มฟื้นตัว

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงแนวโน้มของผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 ว่าการเติบโตของรายได้นั้นค่อนข้างสูงกว่าเดิมเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัทมีรายได้และกำไรสุทธิในไตรมาสก่อนหน้าที่ 1,225 ล้านบาท และ 68 ล้านบาท ตามลำดับ เนื่องจากเริ่มเข้าสู่ช่วงที่โดดเด่นของธุรกิจ โดยเฉพาะสื่อนอกที่พักอาศัย (OUT OF HOME) ที่ฟื้นตัวอย่างร้อนแรง


ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทคาดการณ์ว่าผลการดำเนินงานในช่วงเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม ปี 2565 จะมีงานในมือเข้ามาจำนวนมาก แต่สื่อภายในอาคารสำนักงานนั้นยังมีการฟื้นตัวที่ช้ากว่าที่คาด เพราะผู้คนบางส่วนยังมีการทำงานที่บ้าน แต่บริษัทก็จะยังพยายามผลักดันงานในภาคส่วนนี้อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเชื่อว่าสื่อภายในอาคารสำนักงานนั้นมีความสามารถในการทำกำไรที่ค่อนข้างสูงและยังสามารถเติบโตได้ในอนาคต


เครือ Rabbit เติบโตได้ดี


ในส่วนของธุรกิจการบริการชำระเงินที่บริหารงานโดยกลุ่ม Rabbit Cash ก็ยังได้รับผลประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้า BTS ที่เติบโตอย่างโดดเด่น, Rabbit Card ที่มียอดการใช้งานรวมกว่า 15.6 ล้านใบ, Rabbit LINE Pay ที่มีจำนวนผู้ใช้งานเติบโตได้ดี โดยปัจจุบันมีสมาชิกรวมแล้วกว่า 10 ล้านราย และ Rabbit Cash ซึ่งได้ดำเนินการขยายธุรกิจนายหน้าประกันภัยและธุรกิจสินเชื่อไปยังกลุ่มบริษัทภายในกลุ่ม BTS เรียบร้อยแล้ว


บริษัทยังคงเป้าหมายในปี 2565/2566 ว่าจะมีรายได้รวมประมาณ 6,500-7,000 ล้านบาท และมีอัตรากําไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจําหน่ายที่มากกว่า 20% โดยในส่วนของแผนการลงทุน บริษัทได้เตรียมเงินไว้อีกประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายพื้นที่โฆษณาตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสายสีชมพู ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในปี 2566 และคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงปี 2566-2567 โดยบริษัทได้ตั้งเป้าที่จะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ที่มากกว่า 40% ต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า


📊VGI ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ


1️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ VGI ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
2️⃣Top 3 ROE of sector = VGI เป็นหุ้นที่มี ROE สูงที่สุด 3 อันดับแรกในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน
3️⃣Top 3 Profit Margin of sector = VGI เป็นหุ้นที่มี Profit Margin สูงที่สุด 3 อันดับแรกในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน


[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars