HomeOn RadarsSPA ตั้งเป้ารับกำไรในช่วงไตรมาสที่ 4 เตรียมขยายไปธุรกิจบำบัดอาการนอนไม่หลับด้วยสารสกัดที่ทำมาจากกัญชาและกัญชง

SPA ตั้งเป้ารับกำไรในช่วงไตรมาสที่ 4 เตรียมขยายไปธุรกิจบำบัดอาการนอนไม่หลับด้วยสารสกัดที่ทำมาจากกัญชาและกัญชง


บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA ดำเนินธุรกิจด้านสปาเพื่อสุขภาพและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจสปา โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่มธุรกิจ คือ 1.ธุรกิจสปา ภายใต้แบรนด์ “Let’s Relax”, แบรนด์ “RarinJinda Wellness Spa”, แบรนด์ บ้านสวนมาสสาจ, แบรนด์ Stretch me by Let’s Relax และแบรนด์ Dr. Spiller Pure Skin Care Solutions 2.ธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร ภายใต้แบรนด์ “โรงแรม ระรินจินดา เวลเนส สปา รีสอร์ท” และร้านอาหารในนาม “Deck 1” 3.ธุรกิจการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สปา จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สปาภายใต้แบรนด์ “Blooming”, “Let’s Relax” และ “LRL (Let’s Relax Lifestyle)” และ 4.กิจการโรงเรียนเกี่ยวกับการนวดแผนไทยในนาม “โรงเรียนสอนนวดไทยและสปาสยามเวลเนส” เพื่อให้การอบรมบริการนวดและสปาแก่พนักงานเทอราพิสต์ เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai

ไตรมาสที่ 4 จะโดดเด่นที่สุด

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงทิศทางของธุรกิจในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 ว่าจะเป็นไตรมาสที่ดีและโดดเด่นกว่าช่วงอื่นของปี เนื่องจากบริษัทถือว่ากำลังจะเข้าสู่ช่วง High Season ของธุรกิจสปา ซึ่งในช่วงไตรมาสที่ 4 ของประเทศไทยนั้นเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีเที่ยวบินและการใช้บริการเต็มทุกวัน ทำให้บริษัทเชื่อว่าจะมีอัตราเข้าใช้บริการในธุรกิจที่สูงกว่าเดิม ซึ่งจะช่วยให้ผลประกอบการของบริษัทนั้นดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและผลประกอบการน่าจะกลับมาเป็นบวกได้ในเร็วๆ นี้

ไม่เพียงเท่านั้น ข้อมูลในด้านอัตราการเข้าใช้บริการสปาแต่ละสาขาก็สะท้อนให้เห็นถึงอัตราการเข้าใช้งานที่เพิ่มขึ้นแตะที่ระดับ 70% แม้จะยังไม่มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ แต่อัตราการเข้าใช้ก็กลับเข้ามาสู่ระดับปกติ โดยสัดส่วนลูกค้าในปัจจุบันยังเป็นคนไทยมากที่สุด คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 60% และเป็นชาวต่างชาติประมาณ 40%

SPA ขยายไปธุรกิจใหม่

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเปิดเผยว่า “บริษัทมีแผนที่จะเปิดบริการธุรกิจใหม่ในชื่อ บริษัท สยามเวลเนส เอมารา จำกัด (SWA) โดยบริษัท สยามเวลเนส แล็บ (SWL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ถือหุ้น 51% ร่วมกับ บริษัท เอมารา เอเชีย จำกัด ถือหุ้น 49% ประมาณกลางเดือนธันวาคม 2565 นี้ โดยธุรกิจนี้จะให้บริการเกี่ยวกับการบำบัดและรักษาอาการนอนไม่หลับด้วยยาหรือสารสกัดที่ทำมาจากกัญชาและกัญชง รวมถึงการผลิต จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากสารสกัดจากกัญชาและกัญชง โดยบริษัทคาดว่าอาจจะสามารถรับรู้รายได้บางส่วนจากธุรกิจใหม่นี้ในช่วงไตรมาสที่ 4”

ดังนั้น บริษัทจึงคาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างรายได้ประมาณ 50 ล้านบาท ในปี 2566 คิดเป็นสัดส่วนรายได้จากธุรกิจคลินิกประมาณ 30% และธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกัญชาและกัญชงประมาณ 70% และจะมีการบริษัทปรับราคาค่าบริการตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2022 ประมาณ 10% เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนและค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เพิ่มมากขึ้น

📊SPA ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Latest Quarter Revenue Increasing = SPA เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้เพิ่มขึ้น
2️⃣Latest Quarter Net Profit Increasing = SPA เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีกำไรเพิ่มขึ้น
3️⃣Latest Quarter Debt Increasing = SPA เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีหนี้สินเพิ่มขึ้น

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars