HomeOn RadarsLEO จับมือ LogiCam ขยายไปกัมพูชา คาดหวังเติบโตคลอบคลุมกลุ่มประเทศอาเซียน

LEO จับมือ LogiCam ขยายไปกัมพูชา คาดหวังเติบโตคลอบคลุมกลุ่มประเทศอาเซียน


บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจรที่ครอบคลุมทั่วโลก (End – to – End Global Logistics Services) และให้บริการสนับสนุนการขนส่งสินค้าแบบครบวงจร (Integrated Logistics Services) เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai
LEO x LogiCam

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ว่าได้ลงนามในสัญญาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับบริษัท Logistics Intelligence (Cambodia) Co., Ltd., หรือ LogiCam ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา เพื่อร่วมกันพัฒนาธุรกิจในกัมพูชาและหาโอกาสในการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจในการควบรวมกิจการร่วมกัน

การร่วมมือในครั้งนี้จะสนับสนุนให้ LEO และ LogiCam ร่วมกันศึกษาและวางแผนการขยายธุรกิจโลจิสติกส์แบบครบวงจรซึ่งรวมไปถึงบริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ บริการพิธีการศุลกากร การให้บริการขนส่งสินค้าภายในประเทศกัมพูชา การจัดการคลังสินค้าและการกระจายสินค้าระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา และประเทศอื่นๆ กับกัมพูชา ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการแผนงานและโครงการที่ศึกษาร่วมกันนี้ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2566

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทกล่าวถึงการร่วมมือในครั้งนี้ว่า “การลงนามบันทึกความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดทางธุรกิจให้กับทาง LEO ในการพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศกับกลุ่มประเทศอาเซียนได้คลอบคลุมมากขึ้น ซึ่ง LEO มองเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจโลจิสติกส์ในประเทศกัมพูชาที่มีอัตราการเติบโตทาง GDP เฉลี่ยสูงกว่า 6% ต่อปีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเป็นตลาดที่ยังสามารถพัฒนาและมีโอกาสที่จะขยายการให้บริการไปยังกลุ่มลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ ได้เพิ่มเติมมากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น การร่วมมือในครั้งนี้ยังช่วยทำให้ผู้ประกอบการในประเทศไทยมีทางเลือกของผู้ให้บริการโลจิสติกส์ในการส่งออกสินค้าไปยังประเทศกัมพูชาได้มากขึ้นอีกด้วย”

LEO ขยายไปกัมพูชา

นายเกตติวิทย์ กล่าวเสริมว่า “LEO มองเห็นโอกาสในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอยู่เสมอ จึงพยายามที่จะมองหาพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ เพื่อมาช่วยต่อยอดในการพัฒนาธุรกิจ Logistics & Distribution Center ที่เป็นธุรกิจ Non-Freight และมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่าธุรกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศให้มีศักยภาพในการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถขยายฐานลูกค้าและพื้นที่ในการให้บริการได้รวดเร็วมากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทจะยังคงเดินหน้าตามแผนงานที่จะทำการร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศและกลุ่มประเทศ ASEAN โดยบริษัทมีแผนที่จะสร้างการเติบโตทางธุรกิจผ่านแผนการทำข้อตกลงซื้อและควบรวมกิจการ ซึ่งจะช่วยสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและยั่งยืนให้กับบริษัท”

บริษัทมีความมั่นใจว่านี่คือจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่จะก่อให้เกิดความแข็งแกร่งทางด้านการให้บริการโลจิสติกส์สำหรับลูกค้าของ LEO และลูกค้าของ LogiCam ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสที่จะต่อยอดในเชิงธุรกิจร่วมกันไปในอนาคต เพราะ LogiCam เป็นบริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำในประเทศกัมพูชาและได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพการให้บริการ ซึ่งถือเป็นการก้าวเข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเชียนเป็นประเทศที่สอง หลังจากที่ LEO ประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจไปยังประเทศพม่าในนามของบริษัท LEO Myanmar Logistics Co., Ltd.”

📊LEO ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ LEO ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
2️⃣Company Buyback = บริษัทจะซื้อหุ้น LEO คืนภายในระยะเวลา 3 ปี
3️⃣GPM Above Avg = LEO เป็นหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars