HomeOn Radarsธุรกิจ CPN ช่วงปลายปีฟื้นตัวโดดเด่น เตรียมเปิดศูนย์การค้าเพิ่มเติมอีกหลายแห่ง

ธุรกิจ CPN ช่วงปลายปีฟื้นตัวโดดเด่น เตรียมเปิดศูนย์การค้าเพิ่มเติมอีกหลายแห่ง


บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ดำเนินธุรกิจพัฒนาและให้เช่าพื้นที่ศูนย์การค้าขนาดใหญ่และประกอบธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องและส่งเสริมการประกอบธุรกิจศูนย์การค้า เช่น อาคารสำนักงาน โรงแรม ที่พักอาศัยและศูนย์อาหาร รวมถึงการลงทุนในกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ (CPNCG) และทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ (CPNREIT) และเป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ของกองทุนรวมฯ และกองทรัสต์ฯ เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม SET

ธุรกิจเริ่มฟื้นตัว

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงภาพรวมของผลการดำเนินงานของบริษัทว่าเริ่มฟื้นตัวในทุกกลุ่มธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าซึ่งแบ่งเป็นพื้นที่ให้เช่าและบริการศูนย์อาหาร ธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีจำนวนผู้ใช้งานและอัตราการเช่าพื้นที่ภายในแต่ละแห่งเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังได้เปิดศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงทยอยปรับลดมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้เช้าพื้นที่ลงได้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี 2565 บริษัทจะปรับลดส่วนลดค่าเช่าพื้นที่ลงเหลือเพียงเลขหลักเดียว ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้รายได้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 ฟื้นตัวได้อย่างมีนัยสำคัญ

ในส่วนของธุรกิจโรงแรมในช่วงที่เหลือของปี 2565 บริษัทมีแผนที่จะเปิดให้บริการเพิ่มในจังหวัดชลบุรีอีก 2 แห่ง แบ่งเป็นโรงแรมกลุ่ม Budget 1 แห่ง และแบรนด์เซ็นทรัลอีก 1 แห่ง และยังมีแผนที่จะเปิดโรงแรมแบรนด์เซ็นทรัลในจังหวัดอุบลราชธานีอีก 1 แห่งในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 อีกด้วย

แผนงานในอนาคต

สำหรับแผนการดำเนินงานในอนาคต บริษัทจะยังคงแผนการดำเนินงานระยะ 3 ปีตามที่ประกาศไว้ โดยมีกำหนดเปิดโครงการขนาดใหญ่อย่าง “มาร์เซ่ ทองหล่อ” ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 และในช่วงปลายปี 2566 บริษัทมีแผนที่จะเปิดโครงการ “เซ็นทรัล เวสท์วิลล์” บริเวณถนนราชพฤกษ์อีก 1 โครงการ และยังมีแผนปรับปรุงศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิรด์, เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ และเซ็นทรัลรามอินทรา เพื่อให้ตอบรับกับไลฟ์ไตล์ของกลุ่มเป้าหมายที่เปลี่ยนไปอยู่ตลอดได้

ในส่วนของปี 2567 บริษัทมีแผนที่จะเปิดโครงการ “เซ็นทรัลนครสวรรค์” โดยตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางของการจับจ่ายใช้สอยที่สำคัญในเขตภาคเหนือตอนล่างไปจนถึงภาคกลางตอนบน รวมถึงโครงการ “เซ็นทรัลนครปฐม” ที่ตั้งเป้าเจาะกลุ่มคนทำงาน, นักศึกษามหาวิทยาลัย, และนักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนในบริเวณจังหวัดใกล้กรุงเทพมหานคร และในช่วงปลายปี 2567 บริษัทมีแผนที่จะเปิดโครงการ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” ซึ่งเป็นโครงการที่ร่วมทุนกับบริษัทดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DUSIT อีกด้วย

📊CPN ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ CPN ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
2️⃣Company Buyback = บริษัทซื้อหุ้น CPN คืนภายในระยะเวลา 3 ปี
3️⃣Consistent Dividend = CPN เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars