HomeOn RadarsSTARK กำไรไตรมาสที่ 3 โต 4.8% ตั้งเป้า LEONI เป็น S-Curve ใหม่ของบริษัท

STARK กำไรไตรมาสที่ 3 โต 4.8% ตั้งเป้า LEONI เป็น S-Curve ใหม่ของบริษัท

บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยมีบริษัทย่อยเป็นผู้ประกอบกิจการรายใหญ่ในการผลิตสายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ล อีกทั้งยังมีประสบการณ์ในธุรกิจสายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ลมามากกว่า 50 ปี นอกจากธุรกิจสายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ล STARK ยังมีบริษัทย่อยที่ประกอบกิจการให้บริการด้านทรัพยากรบุคคล


ผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 บริษัทสามารถสร้างรายได้ประมาณ 8,344 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 962 ล้านบาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 5.1% และ 4.8% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้ผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนของบริษัทมีรายได้หลักที่ 21,852 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 2,233 ล้านบาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 11% และ 18.5% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน


นายประกรณ์ เมฆจำเริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเสริมว่า “ปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งมาจากการรับรู้รายได้จากโครงการภาครัฐและเอกชนที่ดำเนินการก่อสร้างอย่างต่อเนื่องตามแผนงาน อีกทั้งสินค้ากลุ่ม High Margin ที่มียอดขายเติบโตในทั้งประเทศไทย เวียดนามและตลาดต่างประเทศ ตลอดจนนโยบายในการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายของบริษัทที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและการบริหารจัดการร่วมกันของกลุ่มบริษัทอย่างมีระบบ”


LEONI

ไม่เพียงเท่านั้น นายชนินทร์ ยังระบุอีกว่า “บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่ในกลุ่มธุรกิจผลิตสายไฟฟ้าสำหรับรถยนต์และสายไฟสำหรับ EV Charging Solutions ที่ใหญ่ที่สุดในโลกของ LEONI ตั้งแต่ช่วงธันวาคมปี 2565 จากนั้นจะรับรู้รายได้ในปีหน้าอย่างเต็มจำนวน ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้แตะ 8 หมื่นล้านบาทในปีหน้า กระโดดจากจากเป้าปีนี้ที่อยู่ในระดับ 3 หมื่นล้านบาท”


โดยบริษัทมั่นใจว่าจะ LEONI กลายเป็น S-Curve แห่งใหม่ในธุรกิจ EV ซึ่งจะทำให้พอร์ตการดำเนินงานของบริษัทสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง เนื่องจากบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้ระยะยาวจากธุรกิจใหม่นี้


📊STARK ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣All Sector = STARK เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของหุ้นใน Sector นั้นๆ

2️⃣NPM Above Avg = STARK เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

3️⃣GPM Above Avg = STARK เป็นหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector


[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews


หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars