HomeOn RadarsHARN กำไรโตเกือบ 2 เท่า จากปีที่แล้ว คาดการณ์ VRF จะโดดเด่นในปี 2566

HARN กำไรโตเกือบ 2 เท่า จากปีที่แล้ว คาดการณ์ VRF จะโดดเด่นในปี 2566

บริษัท หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ HARN ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในระบบดับเพลิง ระบบปรับอากาศและสุขาภิบาล ระบบทำความเย็น ระบบการพิมพ์ดิจิทัล ให้บริการพัฒนาระบบ IOT Products and Solutions รวมทั้งให้คำปรึกษาและออกแบบระบบในโครงการต่างๆ และการให้บริการโซลูชั่นด้านวิศวกรรมครบวงจร เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai

ผลงานในไตรมาสที่ 3

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 ว่ามีรายได้รวมที่ 331.92 ล้านบาท และกำไรสุทธิที่ 28.38 ล้านบาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 37.75% และ 193.79% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

นายวิรัฐ สุขชัย ประธานกรรมการบริหารของบริษัท กล่าวว่า “ผลงานในไตรมาสที่ 3 ของบริษัทนั้นเติบโตได้มากขึ้น เพราะเราสามารถส่งมอบสินค้าในโครงการใหญ่ได้หลายโครงการ ทำให้ผลงานในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 นั้นชัดเจนมาก”

ในส่วนของไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 บริษัทคาดการณ์ว่าจะยังคงสามารถทำผลงานได้ดีและเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 3 และมั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้ของทั้งปีให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.24 พันล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมืออยู่ที่ประมาณ 480-500 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะทยอยส่งมอบสินค้าในช่วงไตรมาสสุดท้าย ซึ่ง Backlog ที่มีอยู่ ณ สิ้นไตรมาส 3/2565 ประมาณ 60-70% นั้นเป็นสินค้ากลุ่มติดตั้งระบบดับเพลิงและอุปกรณ์ดับเพลิง ส่วนที่เหลืออีก 25-30% นั้นเป็นสินค้ากลุ่มเครื่องทำความเย็นและเครื่องพิมพ์ดิจิทัล

เทรนด์ของปี 2566

สำหรับทิศทางของธุรกิจในปี 2566 บริษัทคาดการณ์ว่าสินค้าในกลุ่มติดตั้งระบบดับเพลิงและอุปกรณ์ดับเพลิงจะสามารถเติบโตได้ประมาณ 10% โดยบริษัทมีโครงการที่รอส่งมอบอีกหลายโครงการ ซึ่งคาดว่าจะทยอยส่งสินค้าได้ตั้งแต่ช่วงท้ายปีนี้ไปจนถึงต้นปีหน้า

ในส่วนของกลุ่มเครื่องทำความเย็น บริษัทคาดว่าจะเติบโตได้ประมาณ 10% ส่วนเครื่องพิมพ์ดิจิทัลจะเติบโตประมาณ 12-15% โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างรอติดตั้งเครื่องพิมพ์ให้กับลูกค้า

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะเจาะตลาดสินค้าระบบปรับอากาศ VRF (Variable Refrigerant Flow) เพราะความต้องการสินค้ากลุ่มนี้มีค่อนข้างมาก โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายสินค้าระบบปรับอากาศ VRF ปี 2566 ว่าจะสูงกว่าปีนี้ที่ 20 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่ายอดขายจะขยายตัวได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการทำการตลาดและกลุ่มลูกค้าโรงงานที่เพิ่มมากขึ้น

📊HARN ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Consistent Dividend = HARN เป็นหุ้นที่มีการปันผลเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน
2️⃣Dividend Above Inflation = HARN เป็นหุ้นที่มีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทนสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ
3️⃣Current Ratio More Than 2 = อัตราส่วนทุนหมุนเวียนของ HARN มีค่ามากกว่า 2 แสดงว่าบริษัทมีสินทรัพย์หมุนเวียนมากพอที่จะชำระหนี้ระยะสั้น

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars