HomeOn RadarsPRAPAT สร้างกำไรได้ 10 ล้านบาทในไตรมาสที่ 3 เตรียมรุกตลาดเวียดนามต่อยอดการเติบโต

PRAPAT สร้างกำไรได้ 10 ล้านบาทในไตรมาสที่ 3 เตรียมรุกตลาดเวียดนามต่อยอดการเติบโต


บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT ผลิตและจำหน่ายน้ำยาทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อภายใต้ตราสินค้าหลัก “PEERAPAT” รวมทั้งเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอุตสาหกรรมการให้บริการ (Hospitality Industry) รวมไปถึงการให้เช่าและให้บริการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai

ผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 ว่าบริษัทสามารถสร้างรายได้รวมที่ 252 ล้านบาท และกำไรสุทธิที่ 10 ล้านบาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 46% และ 239% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

บริษัทมีรายได้หลักจากการขาย 202 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 59 ล้านบาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 41% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยแบ่งเป็นรายได้จากกลุ่มต่างๆ ดังนี้
📌กลุ่มผลิตภัณฑ์ซักรีด 19 ล้านบาท
📌กลุ่มผลิตภัณฑ์ในครัว 21 ล้านบาท
📌กลุ่มผลิตภัณฑ์สระว่ายน้ำ 10 ล้านบาท

บริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องไปจนถึงช่วงสิ้นปี 2565 เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ดีขึ้นกว่าปีก่อนหน้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการท่องเที่ยวที่ในปัจจุบันนั้นมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาในประเทศจำนวนมาก ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมและร้านอาหารมีผลการดำเนินงานที่ปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น

เปิดตลาดในประเทศเวียดนาม

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะขยายการลงทุนไปยังต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้นในปี 2566 ซึ่งประเทศแรกที่บริษัทตั้งเป้าหมายไว้คือประเทศ “เวียดนาม” โดยบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มสินค้าและช่องทางจำหน่ายสินค้า รวมไปถึงการหาพันธมิตรเพิ่มเติมในการจัดหน่ายสินค้าของบริษัท ซึ่งบริษัทคาดการณ์ว่าเวียดนามจะเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากในปีที่กำลังจะถึง จึงนับเป็นโอกาสอันดีของ PRAPATในการขยายธุรกิจเข้าไปรอรับลูกค้า

นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท กล่าวเสริมว่า “ในฐานะผู้นำเทคโนโลยี Cleaning Hygiene Solutions และกลุ่มธุรกิจ Hospitality & Food Industry ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทยังคงตั้งเป้าที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น (Green Product) รวมถึงการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้กับเครื่องจักรและพัฒนาเทคโนโลยีให้เป็นเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น”

📊PRAPAT ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣EPS Regression = กำไรต่อหุ้นของ PRAPAT ในไตรมาสปัจจุบันน้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
2️⃣NPM Above Avg. = PRAPAT เป็นหุ้นที่มีผลตอบแทนต่อยอดขายมากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector
3️⃣GPM Above Avg. = PRAPAT เป็นหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars