HomeOn RadarsTPS ตั้งเป้าโต 50% ในปี 2565 เดินหน้าพัฒนาธุรกิจ Cyber security อย่างเต็มกำลัง

TPS ตั้งเป้าโต 50% ในปี 2565 เดินหน้าพัฒนาธุรกิจ Cyber security อย่างเต็มกำลัง


บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TPS ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai

กำไรไตรมาส 3 ยอดเยี่ยม

บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงภาพรวมของผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3 ของปี 2565 ว่ามีกำไรสุทธิที่ 30.42 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 211.26% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและมีรายได้รวม 271.42 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 87.96% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ในขณะที่ผลการดำเนินงานช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทสามารถทำกำไรสุทธิ 57.06 ล้านบาท และมีรายได้รวม 655.96 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระบุว่า “สำหรับไตรมาส 3/2565 บริษัทยังสามารถทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง จากการที่สามารถส่งมอบงานให้ภาครัฐและเอกชนได้ตามกำหนด พร้อมกับงานให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบหลังการขาย โดยบริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ ทั้งภาครัฐและเอกชนกลับมาเปิดประมูลงานได้ตามปกติและจะทำให้มูลค่างานที่รอส่งมอบปรับตัวเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่ 1,442 ล้านบาท ดังนั้น เรามั่นใจว่าปัจจัยดังกล่าวจะมีส่วนสำคัญที่ช่วยสนับสนุนให้ผลงานในปีนี้เติบโตได้เกิน 50% ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน”

ขยายไปธุรกิจใหม่ๆ ต่อยอดการเติบโต

ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทยังได้มีการขยายธุรกิจไปยังธุรกิจใหม่ๆ อย่าง Cyber security หรือการให้บริการด้านความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ โดยบริษัทจะดำเนินการให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขาย เพื่อป้องกันภัยคุกคามที่มีเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบันและเพื่อรองรับ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA ที่มีผลบังคับใช้แล้ว ไม่เพียงเท่านั้น ยังเป็นการเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ใหม่ๆ ให้กับบริษัทอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทภายในเครืออย่างบริษัท เอ็กซ์-ซีเคียว จำกัด (X-Secure Co.,Ltd) ก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าหลายราย โดยเฉพาะลูกค้าภาคเอกชน ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสการลงทุนในโครงการใหม่ๆ รวมทั้ง การขยายธุรกิจ โดยเน้นควบรวมกิจการกับบริษัทที่มีผลงานการดำเนินธุรกิจที่ดีเพื่อส่งเสริมสร้างการเติบโตให้กับบริษัทได้อย่างมั่นคง

📊TPS ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ

1️⃣Latest Quarter Revenue Increasing = TPS เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้เพิ่มขึ้น
2️⃣Latest Quarter Net Profit Increasing = TPS เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีกำไรเพิ่มขึ้น
3️⃣Latest Quarter Debt Increasing = TPS เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีหนี้สินเพิ่มขึ้น

[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadarsBlockdit: https://www.blockdit.com/stockradars